Khám phá khác biệt trong phương pháp rửa mũi mới cho trẻ từ châu Âu

29-11-2019 10:00 | Đời sống

SKĐS - Buona Spray-sol là thiết bị rửa mũi, xịt xông mũi họng cho trẻ với thiết kế đặc biệt, được cấp bằng sáng chế tại châu Âu năm 2017. Thiết bị hiện đang đi kèm trong bộ sản phẩm Nebial 3% Kit đem đến giải pháp xịt rửa mũi tối ưu nhất cho trẻ nhỏ đang gặp phải các vấn đề về đường hô hấp trên.

Cấu tạo thiết bị rửa mũi, xịt xông mũi họng Buona Spray-sol

Buona Spray-sol thiết kế với 2 mục đích chính: phân chia dung dịch rửa mũi thành các hạt có kích thước siêu nhỏ (16µm) giúp đi sâu vào trong các tổ chức mũi và kiểm soát áp lực dòng chảy ổn định. Thiết bị được cấu thành từ 5 bộ phận cơ bản:

Ảnh minh hoạ

1. Xi lanh 5ml: dùng để hút dung dịch rửa mũi và tạo áp lực đẩy

2. Bộ phận tăng tốc dung dịch phân buồng hình xuyến: bên trong là màng nano được thiết kế độc quyền giúp áp lực dòng chảy được kiểm soát ổn định.

3. Buồng mở rộng: giúp phân chia dung dịch thành các hạt siêu nhỏ có kích thước khoảng 16 micromet và phân bố đồng đều vào các vị trí đọng dịch sâu bên trong mũi khó tiếp cận.

4. Đầu phun: làm bằng silicon mềm có tính kháng khuẩn. Đảm bảo an toàn và vệ sinh cho bé khi thao tác.

5. Buồng thu: thu dung dịch thừa khi rửa mũi.

điểm khác biệt khi rửa mũi cho trẻ bằng Spray-sol so với phương pháp truyền thống

Các hạt dung dịch được phân chia với kích thước siêu nhỏ chỉ 16 micromet.

Thông thường, các bậc phụ huynh đều có tâm lý lực đẩy càng mạnh thì dung dịch càng đi sâu được vào trong khoang mũi và càng sạch. Tuy nhiên trên thực tế, kích thước hạt mới là yếu tố quyết định. Bởi nơi đọng dịch nhầy nhiều nhất là phần trên và sau hốc mũi - nơi chỉ các hạt có kích thước < 20 micromet mới có thể tiếp cận được.

Ảnh minh hoạ

Một nghiên cứu trên tạp chí Health science bởi tác giả Dr.Donde cho thấy, thiết bị Spray-sol với công nghệ màng nano độc quyền cho phép phân tán dung dịch thành các hạt có đường kính siêu nhỏ rất giống với thiết bị xịt phun sương, thậm chí là nhỏ hơn (chỉ 10-20 micromet) và nằm trong khoảng kích thước chuẩn để có thể vào sâu vào các vị trí khó tiếp cận bên trong hốc mũi, nơi đọng nhiều dịch nhầy có thể là môi trường cho vi khuẩn phát triển. Đây là điểm khác biệt mà chưa có thiết bị rửa mũi nào có được.

Ảnh minh hoạ

Áp lực vừa phải, dung dịch không phải lúc nào cũng đẩy ngay lập tức từ mũi bên này sang mũi bên kia.

Thông thường, các thiết bị rửa mũi truyền thống có cấu tạo khá đơn giản với 2 bộ phận cơ bản là đầu hút silicon và bình chứa dung dịch. Dựa vào áp lực từ bình, dòng dung dịch sẽ liên tục được đẩy lên trên và đi từ mũi bên này sang mũi bên kia.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên khi quan sát nhiều trường hợp trên thực tế, nhất là khi trẻ có nhiều dịch gỉ mũi, mảng nhày mũi khô cứng thì việc cố tạo áp lực lớn là chưa đủ thậm chí khá nguy hiểm. Bởi lúc này dung dịch thường chảy quá nhanh và chưa kịp lưu lại đủ lâu để làm loãng dịch nhầy. Lực quá mạnh khiến trẻ rất dễ bị sặc và tràn dịch vào màng phổi; hay tràn dịch lên tai gây viêm tai. Chưa kể đến khi sử dụng áp lực quá lớn rất dễ làm tổn thương niêm mạc mũi của trẻ và khiến trẻ sợ hãi. Trong khi sự thật là không phải cứ tạo lực đẩy càng mạnh thì càng làm sạch nhanh và sâu.

Với phương pháp rửa mũi mới, yếu tố ưu tiên là làm loãng dịch nhầy ở toàn bộ các vùng khác nhau trong khoang mũi. Sau khi dịch nhầy đã loãng, nhu động nhung mao được tăng cường, dịch nhầy sẽ được tống đẩy tự nhiên. Do vậy, không phải lúc nào dịch nhầy cũng chảy ngay lập tức từ mũi bên này sang mũi bên kia.

Thiết bị Spray-sol được thiết kế dành cho đối tượng trẻ nhỏ nên áp lực tạo ra vừa phải và luôn được kiểm soát ổn định. Tùy trường hợp mà dòng chảy sẽ có hướng đi khác nhau.

-  Trường hợp dịch nhiều, đặc, bít tắc: dung dịch rửa mũi sẽ phân bổ khắp khoang mũi và làm loãng dịch nhầy, tống đẩy dịch ngay tại bên mũi vừa thao tác.

-  Trường hợp mũi thông thoáng, ít dịch nhầy: dung dịch rửa mũi sẽ làm loãng dịch nhầy và đẩy sang mũi bên kia chảy ra ngoài.

Cha mẹ nên sử dụng dung dịch muối ưu trương Nebial 3% đi kèm theo bộ thiết bị để hiệu quả làm sạch được tối ưu nhất, nhất là trong các trường hợp bé nghẹt mũi, sổ mũi nặng. Với nồng độ muối cao (NaCl 3%), Nebial 3% được đánh giá với khả năng làm loãng dịch nhầy nhanh gấp 2,5-3 lần nước muối sinh lý thông thường (NaCl 0,9%) và giúp giảm đáng kể các triệu chứng khó chịu tại mũi. Ngoài ra, Nebial 3% còn có thêm thành phần Natri Hyaluronate - chất dưỡng ẩm tự nhiên theo cơ chế sinh lý của cơ thể giúp việc rửa mũi dịu nhẹ, thân thiện với bé. Chúng còn giúp tăng hoạt động của nhung mao nội bào và giúp nhanh chóng tống đẩy dịch nhầy, cặn bẩn ra ngoài.

Ảnh minh hoạ

Thiết bị xịt rửa mũi Spray-sol là phương pháp rửa mũi được ưa chuộng tại các các quốc gia châu Âu. Đây cũng là giải pháp mà các bác sĩ và chuyên gia Italy mang đến cho các trẻ nhỏ thường xuyên gặp phải các vấn đề về đường hô hấp trên, các bà mẹ đang tìm kiếm giải pháp xịt rửa mũi an toàn và hiệu quả cho con.

Bộ sản phẩm Nebial 3% Kit sử dụng dung dịch là muối ưu trương Nebial 3% (NaCl 3%) kết hợp Natri Hyaluronate. Muối ưu trương với nồng độ muối cao muối sinh lý (NaCl 0,9%) thông thường làm loãng dịch nhầy, làm mềm các gỉ mũi gây nghẹt tốt và nhanh hơn. Kết hợp với dụng cụ xịt xông mũi Spray-sol để phân tán đều dung dịch vào tất cả các “ngóc ngách” trong hốc mũi.

Tham khảo, tư vấn sử dụng thêm qua 0243.689.5666/ 0971.468.666/ Buonavn.com


Ý kiến của bạn