Rào cản giữa các cơ sở chăm sóc sức khỏe và khách hàng
Mặc dù các vấn đề về da được cải thiện đáng kể sau ba tháng điều trị ở một phòng khám da liễu tại quận 3, TP.HCM nhưng chị L.A (27 tuổi, chuyên viên truyền thông) cho biết sẽ không thể tiếp tục sử dụng liệu trình dưỡng da tại đây. Nguyên nhân vì thời gian chờ đợi bác sĩ mỗi buổi khám kéo dài tới cả tiếng đồng hồ trong khi quỹ thời gian của chị thì có hạn. Trong 3 tháng điều trị, không ít lần chị phải huỷ lịch hẹn với đối tác hay chạy gấp gáp tới các sự kiện. Chính vì vậy, chị L.A quyết định chọn chăm sóc da sau điều trị ở một spa khác.
Muốn sử dụng dịch vụ châm cứu bấm huyệt tại Hà Nội nhưng khi tìm kiếm, chị N.D. (30 tuổi, nhân viên văn phòng) vẫn cảm thấy không yên tâm. Chị D. cũng không biết phải làm sao để liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng cũng như đặt lịch hẹn với bác sĩ điều trị một cách thuận tiện nhất. Cuối cùng chị chấp nhận đi 15km sang Gia Lâm để tới một phòng khám do người quen giới thiệu sau khi đăng lời “cầu cứu" trên Facebook.
Trong thực tế, không ít khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhưng lại không biết đến các đơn vị uy tín ở gần nơi mình ở. Nguyên do không nằm ở chất lượng khám, điều trị bệnh mà chủ yếu do các phòng khám, đơn vị nha kha khoa, thẩm mỹ, spa, châm cứu bấm huyệt… còn thiếu các công cụ tiếp cận, kết nối và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Theo thống kê, hiện nay trên cả nước có tới 50,000 phòng khám tư cùng hàng ngàn cơ sở spa, thẩm mỹ… Mức độ chi trả cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người Việt đang không ngừng tăng lên. Theo ước tính của Fitch Solutions, chi tiêu cho y tế vào năm 2022 sẽ đạt 23 tỷ USD. Tuy nhiên, việc chậm trễ trong ứng dụng công nghệ 4.0 vào các khâu tiếp cận, chăm sóc khách hàng của các cơ sở chăm sóc sức khỏe khiến nhiều đơn vị có thể bị bỏ lại trong cuộc đua giành thị phần vốn đang diễn ra khá khốc liệt.
Care Day - chiến dịch mang lại nhiều giá trị cho khách hàng từ Zoop Care
Báo cáo từ nghiên cứu thực tiễn của YCP Solidiance chỉ ra rằng, số hoá là một lợi thế cạnh tranh trong thị trường chăm sóc sức khỏe hiện nay. Trong bối cảnh công nghệ 4.0 đã tác động đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống, các ứng dụng như Zoop Care đóng vai trò như cầu nối đưa các cơ sở chăm sóc sức khỏe và người sử dụng dịch vụ gặp nhau ở cùng một điểm.
Lấy người dùng làm trung tâm, Zoop Care - hệ sinh thái hỗ trợ nâng cao trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe tích hợp các tính năng giúp cơ sở chăm sóc sức khỏe tiếp cận, tương tác với khách hàng thường xuyên. Đồng thời, Zoop Care cũng tổ chức những chiến dịch mang lại giá trị cho cộng đồng, hướng đến người dùng.
Bắt đầu từ ngày 2/12, chiến dịch Care Day của Zoop Care sẽ chính thức được khởi động thông qua website www.zoop.care. Chiến dịch hướng đến cổ vũ mọi người chủ động quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, tiếp cận các kiến thức hữu ích về việc ứng dụng công nghệ vào việc tìm kiếm, kết nối với các phòng khám, đơn vị nha khoa, spa, thẩm mỹ...
Tham gia Care Day, khách hàng có thể chủ động lựa chọn cơ sở phù hợp với tình hình sức khỏe, ở gần nơi mình sinh sống nhờ bộ lọc thông minh của nền tảng. Người dùng cũng có cơ hội đặt câu hỏi gửi tới chuyên gia và lắng nghe những lời tư vấn có giá trị để từ đó xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, biết lắng nghe và yêu thương cơ thể của mình nhiều hơn. Rất nhiều mã giảm giá từ các cơ sở chăm sóc sức khỏe cũng như từ nhà sáng lập Zoop Care dịp cuối năm đang chờ đợi người dùng tại chiến dịch mang nhiều ý nghĩa nhân văn này.
Tìm hiểu thông tin chiến dịch và đăng ký tham gia tại đây:
https://www.facebook.com/events/825881294814042/
Giống như tên gọi của mình, Zoop Care sinh ra để là để “Giúp”. Nền tảng lấy người dùng làm trung tâm được xây dựng bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển hệ thống phần mềm quản lý chăm sóc sức khỏe tại Đức. Với Zoop Care, các cơ sở chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam sẽ không phải tốn nhiều thời gian cũng như chi phí nhân lực trong việc quản lý, vận hành, kết nối với khách hàng của mình. Ứng dụng tích hợp các tính năng đặt hẹn trực tuyến, nhắc hẹn tự động, quản lý lịch thông minh, nhắc nhở điều trị, thu thập phản hồi tự động, và báo cáo thống kê theo thời gian… giúp mang lại những trải nghiệm dịch vụ tích cực ở khách hàng, giữ kết nối thường xuyên với khách hàng cả sau khi quá trình điều trị kết thúc. Với người dùng, Zoop Care hướng đến việc mang lại những tính năng nhằm hỗ trợ việc thăm khám nhanh chóng và thuận lợi. Những buổi khám kéo dài nhiều giờ đồng hồ hay cảm xúc mệt mỏi vì phải xếp hàng chờ đợi sẽ không còn khi khách hàng trở thành một phần trong mạng lưới của Zoop Care. Không chỉ đơn thuần là một sản phẩm của công nghệ 4.0, Zoop Care còn là tâm huyết của đội ngũ sáng lập - những người luôn mong muốn góp phần vào việc xây dựng ý thức bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng tại Việt Nam. |