Thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), sau hơn 3 tháng thi công, đoạn ngầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã đào được 631 mét và nhà thầu đang tiến hành lắp đặt đốt vỏ hầm tạm và đốt vỏ hầm vĩnh cửu.
Được biết, hiện robot đào hầm đang dừng tại giếng khoan, đây là một trong những hạng mục quan trọng của dự án, là nơi thoát hiểm khi gặp sự cố.
Theo đánh giá của MRB, tiến độ tổng thể dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt hơn 80% (đoạn trên cao đã vận hành thương mại, đoạn ngầm đạt trên 50%). Cùng với việc đào ngầm từ ga S9 Kim Mã, hoạt động thi công diễn ra trên tất cả công trường.
Cụ thể, ga S10 Cát Linh đang làm kết cấu bên ngoài; ga S11 Văn Miếu hoàn thành bản đáy ga, chuẩn bị thi công ở hai đầu ga; ga S12 Trần Hưng Đạo đang đắp trả một phần phía Nam bản đỉnh và đào bản trung chuyển.
Tại các công trường, nhà thầu chia làm hai ca làm việc, ca 1 từ 7h đến 19h, ca 2 từ 19h đến 7h sáng hôm sau. Mỗi ca sẽ có 150 người bao gồm cả công nhân và kỹ sư.
Những hình ảnh bên trong hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang thi công:
Vì chỉ có 1 tuyến đường 'độc đạo' nên mọi công đoạn phải thực hiện tuần tự, theo quy trình và đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Công nhân thi công dưới lòng đất thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đoạn đi ngầm.
Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội chạy trên đường dành riêng với tổng chiều dài chính tuyến 12,5 km (8,5 km đoạn đi trên cao và khoảng 4 km đi ngầm) với lộ trình:
Điểm đầu Nhổn - theo quốc lộ 32 - Cầu Diễn - Mai Dịch - Nút giao với đường vành đai 3 - Cầu Giấy (nút giao với đường vành đai 2) - Kim Mã - Cát Linh - Quốc Tử Giám - điểm cuối ga Hà Nội (trên đường Trần Hưng Đạo, trước ga Hà Nội). Hệ thống nhà ga gồm 8 ga trên cao (ga S1 đến ga S8), 4 ga ngầm (ga S9 đến ga S12), trong đó có 2 ga kết nối trung chuyển.
Xem thêm video được quan tâm:
Thanh tra đề nghị xem xét trách nhiệm dự án đường sắt đội vốn.