Khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế: Thủ tục chuyển tuyến sẽ thuận tiện hơn

13-08-2010 20:06 | Tin nóng y tế

Ngày 13/8, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan về công tác đăng ký KCB ban đầu, chuyển tuyến KCB cho đối tượng tham gia BHYT.

Ngày 13/8, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan về công tác đăng ký KCB ban đầu, chuyển tuyến KCB cho đối tượng tham gia BHYT. Theo Vụ BHYT, Bộ Y tế, hiện tại việc phân bổ số lượng thẻ KCB ban đầu tại một số địa phương vẫn chưa phù hợp với khả năng đáp ứng của cơ sở KCB; vấn đề thanh toán chi phí KCB BHYT trái tuyến vẫn còn một số bất cập hay việc chuyển tuyến của bệnh nhân vẫn còn một số phiền hà về thủ tục hành chính...

Trước thực tế này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã yêu cầu Vụ BHYT, Cục Quản lý KCB cần đẩy mạnh phối hợp với cơ quan BHXH Việt Nam, các bộ, ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện các văn bản hướng dẫn khắc phục những tồn tại liên quan đến công tác đăng ký KCB ban đầu và chuyển tuyến KCB cho đối tượng tham gia BHYT để Bộ Y tế sớm ban hành hướng dẫn cụ thể nhằm đảm bảo thuận tiện cho cơ sở KCB cũng như người bệnh.
 
 T.B

Ý kiến của bạn