Khai mạc tuần lễ phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em khuyết tật khe hở môi vòm miệng

03-10-2011 16:10 | Tin nóng y tế

Sáng 3/10/2011, tại Bệnh viện răng hàm mặt TW Hà Nội (BVRHMTWHN) đã diễn ra tuần lễ phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em khuyết tật khe hở môi vòm miệng. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Y tế PGS –TS Nguyễn thị Xuyên.

* Từ tháng 8/2011,bệnh viện tiếp nhận mọi trẻ em có khuyết tật khe hở môi – vòm miệng đến mổ miễn phí

 PGS –TS Trịnh Đình Hải phát biểu tại lễ khai mạc.
Sáng 3/10/2011, tại Bệnh viện răng hàm mặt TW Hà Nội (BVRHMTWHN) đã diễn ra tuần lễ phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em khuyết tật khe hở môi vòm miệng. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Y tế PGS –TS Nguyễn thị Xuyên.

Theo PGS –TS Trịnh Đình Hải, Giám đốc BVRHMTWHN, hoạt động khám và mổ cho trẻ em khuyết tật khe hở môi vòm miệng là hoạt động thường xuyên, liên tục của BVRHMTWHN. Đây là năm thứ 8 liên tục, bệnh viện phối hợp với các chuyên gia Hàn Quốc và Nhật Bản thực hiện mổ miễn phí cho các em.

Trẻ em sinh ra không may bị khuyết tật khe hở môi vòm miệng và vòm miệng làm biến dạng môi mũi, biến dạng sống hàm, biến dạng hàm răng dẫn đến trẻ em có khuôn mặt bị biến dạng. Khe hở vòm miệng còn gây ra rối loạn phát âm ở trẻ, là trở ngại cho các em tới trường và hòa nhập cộng đồng.

Theo thống kê, trung bình cứ 1.000 trẻ em được chào đời có khoảng từ 5-6 trường hợp các em bị mắc các tật khe hở môi vòm miệng. Thêm vào đó, hiện nay nước ta còn hàng ngàn trẻ em có khuyết tật nhưng chưa có điều kiện được phẫu thuật. Điều đó, đặt ra trách nhiệm với các bệnh viện chuyên ngành răng hầm mặt phải gánh vác mà BVRHMTWHN là bệnh viện luôn đi đầu.

 Nhiều trẻ em khuyết tật sẽ được mổ trong đợt này
Được sự hỗ trợ của các tổ chức nhân đạo trong nước và quốc tế, sự nỗ lực của các thầy thuốc BVRHMTW HN, từ tháng 8/2011, BVRHMTW HN chính thức tiếp nhận các trẻ em khuyết tật khe hở môi, vòm miệng ở mọi miền đất nước đến viện để có thể được các bác sĩ trực tiếp thăm khám và mổ miễn phí. “Trẻ em khuyết tật môi –vòm miệng phải được chăm lo, cần được phẫu thuật và chăm sóc tốt nhất tại bệnh viện” - PGS –TS Trịnh Đình Hải nói.

A.V


Ý kiến của bạn