Khai mạc lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch dân tộc Tây Bắc

17-11-2013 21:47 | Văn hóa – Giải trí

Tối 16/11, tại Quảng trường thuộc Cung văn hóa tỉnh Hòa Bình đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII, năm 2013 với chủ đề “Các dân tộc Tây Bắc – Đoàn kết – Hội nhập hướng tới tương lai”.

Tối 16/11, tại Quảng trường thuộc Cung văn hóa tỉnh Hòa Bình đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII, năm 2013 với chủ đề “Các dân tộc Tây Bắc – Đoàn kết – Hội nhập hướng tới tương lai”.

Tới dự buổi khai mạc có đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội; đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành khác.
Khai mạc lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch dân tộc Tây Bắc 1
Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội gõ cồng khai hội.

Ngày hội quy tụ khoảng 600 diễn viên, nghệ nhân, vận động viên thuộc 6 đoàn: Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái và đội chủ nhà Hòa Bình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Ngày hội là một sự kiện văn hóa lớn của khu vực và toàn quốc, nhằm thực hiện theo tinh thần Nghị quyết TW5 khóa VIII về Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đây cũng là dịp để tôn vinh, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc vùng Tây Bắc, góp phần phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước. Ngoài ra, đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Tây Bắc tới nhân dân trong cả nước và du khách nước ngoài.
Khai mạc lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch dân tộc Tây Bắc 2
Song song với những tiết mục trình diễn văn nghệ mang đậm bản sắc của người vùng cao là màn pháo hoa rực rỡ sắc màu. 

Ngày hội dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 18/11.

Khai mạc lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch dân tộc Tây Bắc 3

Khai mạc lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch dân tộc Tây Bắc 4

Khai mạc lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch dân tộc Tây Bắc 5

Khai mạc lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch dân tộc Tây Bắc 6

Khai mạc lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch dân tộc Tây Bắc 7

Khai mạc lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch dân tộc Tây Bắc 8
Một số hình ảnh tại phiên chợ vùng cao được tái hiện lại với những sản vật được người dân mang tới khoe sắc. Từ những vật dụng hàng ngày như Cuốc, cày đến những thực phẩm như gạo, sắn, ngô....... 

Tuấn Anh – Giang Vương

Ý kiến của bạn