Khai giảng khoá Cử nhân dinh dưỡng đầu tiên tại Việt Nam

02-10-2013 20:51 | Tin nóng y tế

Ngày 02/10/2013, Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức lễ Khai giảng chương trình đào tạo Cử nhân dinh dưỡng khoá I cho 46 sinh viên đầu tiên của Việt Nam. Tới dự lễ khai giảng có GS.TS. Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS. TS. Nguyễn Đức Hinh –Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội, ông Hiroharu Motohashi- Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Ngày 02/10/2013, Trường Đại học Y Hà Nội  đã tổ chức lễ Khai giảng chương trình đào tạo Cử nhân dinh dưỡng  khoá I cho 46 sinh viên đầu tiên của Việt Nam. Tới  dự lễ khai giảng có GS.TS. Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS. TS. Nguyễn Đức Hinh –Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội, ông Hiroharu  Motohashi- Tổng  giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Khai giảng khoá Cử nhân dinh dưỡng đầu tiên tại Việt Nam 1
GS.TS Lê Quang Cường -Thứ Trưởng Bộ Y Tế phát biểu tại buổi lễ khai giảng ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng

Phát biểu tại lễ Khai giảng, Thứ trưởng Lê Quang Cường thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế chúc mừng thầy cô giáo và các tân sinh viên ngành dinh dưỡng khoá I, cảm ơn các chuyên gia Hội Dinh dưỡng Nhật Bản và Tập đoàn Ajinomoto đã hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam trong nỗ lực thành lập ngành đào tạo Cử nhân dinh dưỡng tại trường Đại học Y Hà Nội nói riêng và phát triển hệ thống nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam nói chung.

Khai giảng khoá Cử nhân dinh dưỡng đầu tiên tại Việt Nam 2
Ông Hiroharu Motohashi - Tổng Giám Đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho các em tân sinh viên xuất sắc của ngành đào tạo Cử nhân Dinh Dưỡng

Chương trình đào tạo Cử nhân dinh dưỡng nằm trong khuôn khổ hợp tác lâu dài giữa Đại học Y Hà Nội, Viện dinh dưỡng Quốc gia và Tập đoàn Ajinomoto.  Mặc dù là năm đầu tiên tiến hành đào tạo nhưng ngành cử nhân dinh dưỡng đã thu được nhiều sinh viên khá giỏi điều đó chứng tỏ sức hút của ngành đào tạo trong bối cảnh dinh dưỡng là yếu tố đang ngày càng được quan tâm tại Việt Nam. Theo đó, Tập đoàn Ajinomoto hỗ trợ về kinh phí, các chuyên gia nước ngoài tư vấn để xây dựng chương trình đào tạo và nội dung giáo trình theo tiêu chuẩn hội nhập, áp dụng các chương trình đào tạo tiên tiến hiện nay của các nước như Nhật Bản, Úc... Bên cạnh đó Tập đoàn cũng đã hỗ trợ xây dựng phòng thực hành “dinh dưỡng và tiết chế” tại Đại học Y Hà Nội đi vào hoạt động từ năm 2012. Sau khi tốt nghiệp các sinh viên có thể công tác tại khoa dinh dưỡng lâm sàng các bệnh viện, các trường học các viện nghiên cứu, các trung tâm y tế dự phòng và nhiều cơ sở y tế khác có liên quan đến dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm…, qua đó nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho người dân. Trong dịp này, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng đã trao 10 suất học bổng cho 10 tân sinh viên của ngành đào tạo cử nhân Dinh dưỡng có điểm đầu vào cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua với giá trị 45 triệu đồng.

H.B


Ý kiến của bạn