Ngày 27/9, dọc theo các tuyến đường ven biển của Đà Nẵng như: Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa, đường Nguyễn Tất Thành… các khách sạn, nhà hàng đã huy động nhân viên chằng chống nhà cửa, tháo gỡ biển hiệu, di chuyển cây cảnh đến nơi an toàn trước khi bão số 4 (bão Noru) đổ bộ.
Tại nhiều khách sạn, việc đóng cửa trở nên khó khăn khi có một số du khách nước ngoài vẫn đang mắc kẹt tại đây. Do đó, các khách sạn này vừa thực hiện chống bão, vừa đảm bảo an toàn cho các du khách. Trước đó thì UBND TP. Đà Nẵng cũng đã có công văn yêu cầu ngành du lịch đảm bảo an toàn cho các du khách đang lưu trú tại Đà Nẵng.
Trong đó yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch khu vực trung tâm thành phố được thiết lập làm địa điểm tránh trú bão cho du khách chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thiết yếu về nhân lực, thực phẩm, nước uống… để sẵn sàng phục vụ khách và người dân tránh trú bão.
Các khách sạn, resort cũng được yêu cầu phải theo dõi thường xuyên lịch hoãn/hủy chuyến bay của các hãng hàng không, phối hợp chặt chẽ các đơn vị lữ hành, các khu điểm, cơ sở cung ứng dịch vụ để thông tin cho khách đang lưu trú, khách đã đặt booking, dịch vụ… bố trí thời gian lưu trú/checkin/sử dụng dịch vụ hợp lý và thực hiện chế độ hoãn hủy phù hợp.
Trường hợp khách phải kéo dài thời gian lưu trú do bão Noru (chuyến bay bị hoãn/hủy…), Đà Nẵng đề nghị các cơ sở lưu trú đảm bảo công tác phục vụ, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho khách; tuyệt đối không để khách, nhân viên trong ca trực rời khỏi nơi lưu trú trong thời gian diễn ra bão cho đến khi bão tan, lưu ý công tác vệ sinh thực phẩm, an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản của khách.
Những hình ảnh về công tác phòng, chống bão Noru của các khách sạn, nhà hàng ghi nhận tại các tuyến đường du lịch của Đà Nẵng sáng ngày 27/9, trước khi bão Noru đổ bộ: