Khách không mua đất, nhân viên môi giới tìm đến "khủng bố"

12-06-2020 11:48 | Xã hội

SKĐS - Sau khi khách hàng từ chối mua đất vì giá cao, nhiều nhân viên của một công ty chuyên về môi giới bất động sản ở TP Vinh, Nghệ An đã kéo đến nhà, nơi làm việc của khách để khủng bố tinh thần, ép phải chi tiền.

Công an lấy lời khai từ các đối tượng

Chiều 11/6/2020, Phòng Cảnh sát về quản lý hành chính và trật tự xã hội (PC 06, Công an Nghệ An), tạm giữ Hồ Quỳnh Tường (27 tuổi, xã Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu), và Trần Thị Giang (32 tuổi, phường Quang Trung, TP Vinh), để làm rõ hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Bước đầu 2 đối tượng Tường và Giang khai nhận là nhân viên của Công ty TNHH Truyền thông Viethome. Công ty này có trụ sở ở số 8, Đại lộ Lê Nin (TP Vinh, Nghệ An), chuyên về tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản.

Theo trình bày của chị P.T. H. ở xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An, khoảng cuối tháng 5, chị H lên mạng xã hội tìm thông tin để mua đất, thấy một bài viết đăng bán đất của công ty này nên liên hệ để xem. Sau khi trực tiếp đến xem đất, do không ưng ý nên chị H. không mua.

Một tuần sau, Trần Thị Giang điện thoại hỏi chị P.T. H. có còn nhu cầu mua đất không và giới thiệu cho chị một lô khác. Chị P.T.H. sau đó được nhân viên của công ty dẫn đến xem đất và ra giá 650 triệu đồng.

"Tôi xem xong đất thì nói đắt quá rồi ra về, không hứa hẹn với họ gì cả. Về nhà hỏi chồng thì chồng nói cũng lô đất này, một công ty bất động sản khác rao bán rẻ hơn rất nhiều. Vì thế, vợ chồng tôi không mua qua Công ty Viethome mà mua của sàn giao dịch  khác, có giá rẻ hơn", chị P.T.H. cho biết.

Kể từ đó, gia đình chị P.T.H. liên tục nhận được điện thoại và tin nhắn của nhóm người thuộc Công ty TNHH Truyền thông Viethome "khủng bố tinh thần".

Nhóm người này nhiều lần kéo đến nhà, tự xưng là công an, nói với hàng xóm chị H. là nhà này có nhiều sai phạm, công an đang đi tìm hiểu thông tin, điều tra vi phạm pháp luật nên đến làm việc. Không dừng lại ở đó nhóm người này còn tìm lên tận nơi làm việc của chị P.T.H. (một cơ quan nhà nước tại TP Vinh), để đe dọa.

"Họ yêu cầu tôi phải đưa 30 triệu đồng và nói đó là tiền quảng cáo, rồi lúc thì nói là tiền dịch vụ, chênh lệch gì đấy. Vì tôi đã đi xem đất rồi nhưng không mua nên phải trả tiền. Họ rất hung hăng, bảo "không trả thì không xong"…, chị P.T.H. cho biết thêm.

Sau khi nhiều lần từ chối chi tiền vì cho rằng bản thân không sử dụng dịch vụ gì của công ty này, chị P.T.H. được nhóm nhân viên bất động sản giảm số tiền xuống còn 20 triệu đồng. Chiều 11/6  Giang và Tường bị Cảnh sát 113 công an Nghệ An bắt quả tang khi vừa nhận 15 triệu đồng từ chị P.T.H.

Hiện Phòng Cảnh sát về quản lý hành chính và trật tự xã hội PC 06 (Công an Nghệ An) đang hoàn tất hồ sơ để chuyển vụ việc cho Công an TP Vinh điều tra theo thẩm quyền.


Khánh Tâm
Ý kiến của bạn