Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài cho biết đã tiếp nhận Đơn đề nghị hỗ trợ của hãng hàng không Jetstar Pacific về việc tìm kiếm tài sản mất cắp của hành khách đi trên chuyến bay BL803 của hãng từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đi Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tối ngày 26/7 vừa qua.
Cụ thể, hành khách L.T.L. (trú tại quận 9, TP.HCM) cho biết khi làm thủ tục check in đã để máy tính bảng (iPad) trong hành lý ký gửi. Khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, ông nhận lại hành lý thì không tìm thấy chiếc iPad. Sau đó, ông L. mới có đơn phản ánh đến hãng Jetstar Pacific. Hãng đã nhanh chóng triển khai rà soát lại dây chuyền phục vụ chuyến bay BL803 nhưng không tìm thấy manh mối.
Đại diện Jetstar Pacific đã báo cáo Cảng vụ Hàng không miền Bắc phối hợp kiểm tra, tìm kiếm, đồng thời hướng dẫn khách bị mất Ipad gửi đơn trình báo đến đồn công an Nội Bài. Do phản ánh của hành khách quá trễ, dữ liệu tại hệ thống camera của Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài không còn lưu những hình ảnh của chuyến bay BL803 càng gây khó khăn cho việc tìm kiếm tài sản bị mất của khách.
Đồn công an Nội Bài cho biết đang điều tra xác minh, rà soát lại toàn bộ đường đi của chiếc iPad. Trong quá trình đó xác định liên quan đến bộ phận nào để khoanh vùng tập trung vào từng đối tượng, đấu tranh làm rõ. Khi có kết quả sẽ thông báo với hành khách và hãng hàng không.
Thông thường khi làm thủ tục chuyến bay, các hãng hàng không đều nhắc hành khách không để đồ vật quý giá, tiền bạc trong hành lý ký gửi. Thông báo này được nhắc nhở trực tiếp từ nhân viên làm việc tại quầy check in và được in trong các tờ rơi dán tại quầy cũng như những vị trí dễ quan sát.
Theo quy định, nếu tài sản bị mất cắp, hành khách chỉ được đền bù tính theo kg, không tính theo giá trị của tài sản. Tuy nhiên, rất nhiều hành khách đi máy bay vẫn chủ quan.