Khắc phục rối loạn tiêu hóa khi dùng thuốc chữa tiền đình

Suckhoedoisong.vn - Tôi bị rối loạn tiền đình. Đi khám bác sĩ cho dùng thuốc cinnarizin. Tuy nhiên khi dùng thuốc này tôi lại bị rối loạn tiêu hóa.

Mong bác sĩ cho tôi biết vì sao tôi lại bị như vậy? Có cách nào khắc phục tình trạng này không?

Nguyễn Văn Hùng (Đồng Nai)

Rối loạn tiền đình là bệnh lý gây ra trạng thái mất cân bằng về tư thế làm cho người bệnh thường xuyên bị chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đi đứng lảo đảo... Có rất nhiều loại thuốc được sử dụng trong tình trạng này trong đó có cinnarizin. Thuốc có tác dụng thay đổi, điều hòa lưu lượng máu đến các tế bào não, từ đó thay đổi sự chuyển hóa của những tế bào não theo hướng tích cực hơn. Tuy nhiên khi dùng cinnarizin người bệnh có thể gặp một số bất lợi do thuốc, trong đó có rối loạn tiêu hóa.

Nếu tình trạng rối loạn tiêu hóa của bạn ở mức độ nhẹ, sau vài ngày dùng thuốc các biểu hiện này không còn nữa thì bạn vẫn tiếp tục dùng thuốc. Trong trường hợp rối loạn tiêu hóa rầm rộ, bạn cần ngừng ngay việc dùng thuốc và đến gặp bác sĩ điều trị để thay thuốc khác phù hợp hơn. Ngoài ra, để hạn chế tình trạng rối loạn tiêu hóa khi dùng cinnarizin bạn nên ăn no rồi mới uống thuốc. Chúc bạn chóng khỏe!

ThS. DS. Lê Quốc Thịnh

Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT