Kết thúc Giải Bóng bàn đỉnh cao lần thứ 2

15-02-2018 16:11 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Chiều tối ngày 4/2, tại Nhà thi đấu Hoàng Mai - Hà Nội, Giải Bóng bàn đỉnh cao Việt Nam lần thứ II năm 2018 đã chính thức khép lại.

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, hai tay vợt Nguyễn Anh Tú (nam) và Mai Hoàng Mỹ Trang (nữ) đã trở thành chủ nhân giải thưởng lớn nhất của Bóng bàn Việt Nam sau khi lên ngôi vô địch ở các nội dung đơn nam và đơn nữ của Giải Bóng bàn đỉnh cao Việt Nam 2018.

Cụ thể, ở trận chung kết đơn nam là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt đầy duyên nợ, từng nhiều năm là đồng đội ở Đội tuyển quốc gia là Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) và Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương). Ở Giải Bóng bàn đỉnh cao Việt Nam 2017, Nguyễn Anh Tú đã không thể vào trận chung kết do thất bại trước Nguyễn Đức Tuân.

Giải Bóng bàn đỉnh cao 2018 quy tụ 32 tay vợt hàng đầu.

Giải Bóng bàn đỉnh cao 2018 quy tụ 32 tay vợt hàng đầu.

Còn ở trận chung kết năm nay, Nguyễn Anh Tú cũng gặp không ít khó khăn trước tay vợt Đức Tuân, tuy nhiên Anh Tú đã kịp lội ngược dòng để giành chiến thắng 4-2 (4-11, 11-8, 13-11, 11-8, 9-11, 11-8), qua đó lần đầu lên ngôi vô địch tại giải đấu. Thực tế, tại giải năm nay, Nguyễn Anh Tú cũng gặp nhiều khó khăn, trong đó có thất bại trước tay vợt trẻ Bùi Thế Nghĩa (Quân đội) ngay tại vòng bảng.

Trước khi giải đấu bắt đầu, Nguyễn Anh Tú từng khẳng định quyết tâm của mình: “Tôi và các đồng đội đã tập luyện từ đầu tháng 1 đến nay. Khối lượng tập luyện để phù hợp ở giai đoạn duy trì hiện tại. Trong năm nay, tôi được lên kế hoạch tập luyện, thi đấu trong nước và tập huấn theo chương trình của địa phương. Đối với Giải Bóng bàn đỉnh cao Việt Nam lần thứ II, tôi đặt quyết tâm vượt qua tất cả các đối thủ để vào tới trận cuối cùng và sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội bước lên ngôi vô địch”. Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, không có quá nhiều bất ngờ khi tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang của TP. Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục khẳng định được sức mạnh vượt trội khi đánh bại hàng loạt các đối thủ từ những vòng đầu. Bước vào trận chung kết, tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang (TP. Hồ Chí Minh) đã có chiến thắng áp đảo với tỷ số 4-0 trước Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) để lên ngôi vô địch. Tay vợt Hải Dương - Đinh Thị Hằng giành hạng ba. Đây là năm đầu tiên giải đấu có nội dung đơn nữ.

Với ngôi vô địch ở mùa giải năm nay, cả hai tay vợt Nguyễn Anh Tú và Mai Hoàng Mỹ Trang cùng giành giải thưởng trị giá 60 triệu đồng. Đây là mức thưởng lớn nhất cho nội dung đơn của một giải đấu bóng bàn Việt Nam. Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương), Nguyễn Thị Nga - xếp hạng nhì nam, nữ cùng giành giải thưởng 40 triệu đồng; Vũ Quang Hiền, Đinh Thị Hằng - xếp hạng ba cùng giành giải thưởng 20 triệu đồng.

Ở giải đấu năm nay thu hút 16 tay vợt nam và 16 tay vợt nữ, sau khi các trận đấu cuối cùng kết thúc vào tối qua, Ban tổ chức đã tiến hành tổ chức Lễ Bế mạc Giải Bóng bàn đỉnh cao Việt Nam lần thứ II năm 2018.


VD
Ý kiến của bạn