Theo kết quả thanh tra, trong thời kỳ thanh tra, Vikki Bank Bình Thuận đã đạt được một số kết quả tích cực. Theo đó, Vikki Bank Bình Thuận đã có nhiều cố gắng, hoạt động cho vay cơ bản tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, các quy định nội bộ của Vikki Bank, thực hiện đúng quy định về giới hạn, thẩm quyền phê duyệt, quy trình cấp tín dụng.

Vikki Bank (ảnh minh họa).
Khách hàng vay vốn cơ bản đáp ứng nguyên tắc điều kiện vay vốn, thực hiện bảo đảm tiền vay theo quy định.
Việc giải ngân vốn vay cơ bản được thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 21/2017/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.
Công tác kiểm tra, giảm sát sau giải ngân được thực hiện theo quy định của Vikki Bank, kết quả kiểm tra có ghi nhận thành văn bả, số liệu xác minh, đối chiếu khách hàng khớp đúng với hồ sơ lưu tại đơn vị.
Hoạt động xử lý nợ xấu và thực hiện các giải pháp xử lý nợ xấu, thu hồi nợ xấu và nợ ngoại bẳng sau khi xử lý rủi ro. Ngân hàng áp dụng giải pháp linh hoạt tùy theo từng trường hợp cụ thể, đặc điểm của từng khoản vay, từng khách hàng để việc thu hồi nợ xấu đạt hiệu quả cao.
Hiện tại, ngân hàng tích cực trong việc đôn đốc, yêu cầu khách hàng trả nợ. Đối với các khách hàng không hợp tác, chây ỳ trong việc trả nợ, ngân hàng đã áp dụng các biện pháp quyết liệt để xử lý nợ. Cụ thể là tiến hành thủ tục khởi kiện khách hàng ra tòa, làm việc với cơ quan thi hành án để đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu.
Theo kết luận thanh tra, bên cạnh những mặt được, qua thanh tra, đơn vị còn một số hạn chế, sai sót, vi phạm liên quan hồ sơ cho vay, kiểm tra, giám sát sau cho vay, tái định giá tài sản đảm bảo, phân loại nợ, thu hồi nợ xấu, nợ ngoại bảng.

Kết luận thanh tra Vikki Bank Bình Thuận.
Căn cứ kết quả thanh tra, để chi nhanh hoạt động an toàn, hiệu quả, đúng quy định pháp luật, quy định nội bộ và hạn chế rủi ro, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 10 đã yêu cầu đơn vị thực hiện 7 kiến nghị và 2 khuyến nghị.