Keira Knightley - tiểu thư Anh của phim lãng mạn

16-02-2015 19:33 | Văn hóa – Giải trí

Keira Knightley là ngôi sao gắn liền với các tác phẩm lãng mạn. Từ năm 2010, cô nghỉ đóng bom tấn để tập trung cho các dự án độc lập.

Chào đời năm 1985 ở London (Anh) trong gia đình có mẹ là nhà biên kịch còn bố là diễn viên, Keira ước mơ diễn xuất từ khi còn rất nhỏ. 6 tuổi, cô đã có người đại diện và 7 tuổi tham gia các bộ phim truyền hình như Treasure Seekers hay Oliver Twist. Trái với hình dung của nhiều người, gia đình Knightley không quá sung túc. “Cha tôi chỉ là một diễn viên sân khấu thông thường. Mẹ tôi kể, ông từng bảo bà nếu muốn sinh thêm em bé sau tôi, mẹ phải viết nhiều kịch bản mới”, nữ diễn viên tiết lộ. Nghiệp diễn hạng xoàng của cha không cản trở mơ ước của cô bé: “Tôi nghiện phim. Tôi mê nó từ rất nhỏ. Trong nghề diễn cũng có người này người khác”.

Chớm tuổi hoa niên, Knightley đến với điện ảnh qua vai phụ trong Star Wars: Phantom of Menace, trở thành ngôi sao tuổi teen tiềm năng qua Bend It Like Beckham (2002). Trong bộ phim kể về một cô gái Ấn Độ mê bóng đá và thần tượng Beckham bị gia đình và văn hóa Ấn cản trở, Knightley đóng vai bạn của nhân vật chính với lối diễn tự nhiên. Hoàn thành phim ăn khách, cô gái 17 tuổi tiếp tục ghi danh vào đại học ngành văn chương, lịch sử và tham gia các lớp diễn xuất.

9c54cc48-f7ce-4170-bf0d-850-4547-1423845
Diễn xuất từ nhỏ, Keira Knightley gắn liền những vai diễn tiểu thư đài các.

Ở ngoài đời, nữ sinh có phong cách tomboy cá tính thích mặc quần yếm dungaree mê Gone with the Wind bởi thần tượng nữ nhân vật mạnh mẽ và cá tính. “Scarlett O’Hara rất đáng yêu, cô ấy luôn tự làm mọi thứ và mọi người khiếp sợ cô ấy, nhưng cô ấy sống như một chiến binh. Ai cũng thích thế”, nữ diễn viên nói. Sau một năm học đại học, Knightley bỏ trường vì có nhiều dự án mời tham gia.

Công chúa kiểu cách thanh tao

Kinh nghiệm diễn xuất trong Bend It Like Beckham giúp Knightley gây ấn tượng với đạo diễn Gore Verbinski khi ông đang tuyển sao cho dự án bom tấn Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl (Cướp biển vùng Caribbean: Lời nguyền ngọc trai đen). Được chọn vào tác phẩm ngân sách lớn, Keira háo hức hóa thân thành tiểu thư Elizabeth Swann bị bắt cóc và khiến chàng thợ rèn do Orlando Bloom thủ vai phải lên đường giải cứu.

Lúc Cướp biển vùng Caribbean ra mắt ăn khách toàn cầu cũng là khi công chúng điện ảnh thế giới biết đến bông hồng 18 tuổi kiều diễm nước Anh. Knightley sở hữu vẻ mặt thân thiện, đôi mắt tinh anh cùng cơ thể gầy như hạc. Minh tinh tuổi đôi mươi đến từ xứ sương mù sau đó tiếp tục lướt sóng trên con thuyền cướp biển cùng hai chàng Johnny Depp và Orlando Bloom trong hai phần phim tiếp theo ra mắt năm 2006 và 2007.

pride-and-prejudice-2-6385-1423845702.jp
Keira Knightley trong "Kiêu hãnh và Định kiến".

Cũng sau Cướp biển vùng Caribbean tập đầu tiên, Keira Knightley bất ngờ được giao vai chính trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết tình yêu nổi tiếng - Kiêu hãnh và Định kiến, của văn sĩ Jane Austen. Phong thái diễn xuất thanh tao của Keira Knightley được đánh giá như sinh ra để dành cho không gian trang trại đồng cỏ mênh mông nước Anh thế kỷ 17. Vẻ mơ màng của cô được bộc lộ hết trong cảnh phim ngồi trên chiếc đu thừng, nhẹ nhàng xoay vòng trong khung hình đẹp mắt. Vai diễn trong phim mang về cho Knightley một đề cử Oscar.

Vừa hết Kiêu hãnh và Định kiến - thu về 100 triệu USD, Knightley tiếp tục thủ vai nữ chính trong phim lãng mạn Atonement (2007). Vai diễn trong phim lại mang về cho cô đề cử Quả Cầu Vàng và đề cử BAFTA nhưng trượt đề cử Oscar. Diễn xuất tự nhiên của Knightley giúp cô dễ dàng tương tác với các tài tử điển trai ở mọi phim, từ Orlando Bloom của Cướp biển vùng Caribbean, Matthew Macfadyen của Kiêu hãnh và Định kiến, đến James McAvoy của Atonement.

Dành thời gian cho phim độc lập

Năm 2010, phần bốn của Cướp biển vùng Caribbean khởi động, nữ diễn viên từ chối tham gia và vai diễn của cô được thay thế bởi Penélope Cruz. “Mặc dù tôi rất yêu loạt phim này, chắc chắn tôi sẽ không bao giờ trở lại với nó nữa”, người đẹp khẳng định. Người đẹp Anh cũng ít nhiều cảm thấy mất thiện cảm với những dự án bom tấn và thường từ chối các loạt phim dựa dẫm lớn vào kế hoạch quảng bá. “Thuở 18 đến 20 tuổi, tôi cực yêu phim bom tấn. Tôi mê ăn bỏng ngô và xem phim, bởi việc đó giống như là cưỡi ngựa. Tuyệt vời. Nhưng khi làm việc trong các dự án đó mới thấy mặt khác của nó. Bởi người ta không thực sự diễn xuất, tất cả đều là công nghệ vi tính hết,” ngôi sao vui vẻ cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Benedict-Cumberbatch-as-T-0-1608-1423845
Keira Knightley đang có cơ hội giành Oscar với vai phụ trong phim "The Imitation Game".

Từ năm 2010, minh tinh tham gia nhiều hơn vào các bộ phim độc lập như London Boulevard, Steve, Last Night, Never Let Me Go, A Dangerous Method và Anna Karenina. Năm 2014, người đẹp trở lại với bốn dự án phim cùng lúc gồm Begin Again, The Imitation Game, Jack Ryan: Shadow Recruit, và Laggies. Begin Again được coi là một trong những bộ phim tình yêu nổi bật nhất năm 2014 còn The Imitation Game lại là ứng cử viên nặng ký của mùa Oscar lần thứ 87.

Begin Again, Knightley hóa thân thành nữ nhạc công kiêm nhạc sĩ trong mối tình dang dở nhiều tiếc nuối với bạn trai do Adam Levine hóa thân. Trong phim The Imitation Game, ngôi sao sắm vai cô gái người Anh có trí thông minh thiên tài, dí dỏm, lãng mạn và can đảm, đóng cùng tài tử Benedict Cumberbatch. Vai diễn phụ trong The Imitation Game của Knightley làm nổi bật nhân vật chính - thiên tài toán học đồng tính Alan Turing, bằng nhiều cảnh đắt giá. Nhờ thế, Knightley đang có cơ hội nhận giải Oscar “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” năm nay.

Ở tuổi 30, người đẹp đón thêm tin vui là sắp sinh con với James Righton, người cô cưới năm 2013. “Chúng tôi gặp nhau vào một đêm tiệc và cả hai cùng say. Rồi chúng tôi đọc truyện cho nhau, phát hiện ra cả hai cùng thích David Foster Wallace và Somersest Maugham”, minh tinh kể về lần đầu gặp gỡ. “Kết hôn không thay đổi gì lắm, trừ việc bạn sẽ là người ở bên cạnh một nửa của bạn khi họ gặp vấn đề. Đó là điều quan trọng”, ngôi sao chiêm nghiệm. Năm 2015, phim mới có Knightley sánh vai với Jake Gyllenhaal sẽ ra rạp với tên gọi Everest. “Tôi đã đi hết giai đoạn đầu tiên của nghiệp diễn và đang ở một bước ngoặt thay đổi mới”, minh tinh nói.

Theo VnExpress

 


Ý kiến của bạn