Kaity Nguyễn, từ Em chưa 18 đến Tiệc trăng máu

06-11-2020 09:30 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Bén duyên từ phim chiếu rạp ăn khách Em chưa 18, diễn viên Kaity Nguyễn mang trong mình dòng máu Việt - Mỹ, tiếp tục gây ấn tượng trong tác phẩm điện ảnh Tiệc trăng máu đang làm mưa làm gió ở các phòng vé ở nước ta.

Tiệc trăng máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đang lập kỷ lục doanh thu phòng vé khi sau 2 tuần công chiếu với 73 tỷ đồng. Bên cạnh câu chuyện hấp dẫn, bộ phim hút khán giả còn bởi dàn diễn viên ăn khách: Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vỹ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn... và đặc biệt Kaity Nguyễn. Mới 20 tuổi và là phim điện ảnh thứ ba trong sự nghiệp nhưng Kaity Nguyễn được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao.

Nhân vật do Kaity Nguyễn đảm nhận trong Tiệc trăng máu đại diện cho type phụ nữ trẻ hiện đại và biết cách làm chủ bản thân - đó là nữ bác sĩ thú y Kathy. Trong phim, Kaity Nguyễn đã chạm vào trái tim khán giả bằng một Kathy chủ động, phóng khoáng nhưng chẳng hề dễ dãi hay cam phận ở chuyện tình yêu. Đặc biệt, cảnh nữ bác sĩ tô son, cột tóc, tháo bỏ chiếc nhẫn rồi bình thản rời khỏi bàn tiệc là khoảnh khắc khó quên, giúp phim truyền tải thông điệp về nữ quyền một cách khéo léo.

Theo đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân, chỉ có Kaity Nguyễn mới hội tụ đủ yếu tố để khiến vai diễn nữ bác sĩ thú y Kathy bật lên ngang hàng với dàn diễn viên khủng như Thái Hòa, Hồng Ánh, Đức Thịnh... “Nếu các vai khác có thể giảm bớt định mức để chọn một diễn viên làm sự lựa chọn thứ hai, nhưng vai đó chắc chắn không phải là vai của Kaity Nguyễn” - đạo diễn Bảo Nhân đánh giá về Kaity Nguyễn trong Tiệc trăng máu.

Tiệc trăng máuKaity Nguyễn trong phim Tiệc trăng máu vừa ra rạp.

Kaity Nguyễn “nổi” lên với phim chiếu rạp Em chưa 18 của đạo diễn Lê Thanh Sơn, từng gây sốt với giới trẻ cách đây 3 năm. Là người thủ vai nữ chính Linh Đan, một cô gái chưa đầy 18 tuổi, Kaity Nguyễn đã chứng tỏ được khả năng, bản lĩnh và đã hoàn thành tốt vai diễn của mình. Nhờ lối diễn xuất tự nhiên, chân thật lại sở hữu một khuôn mặt khả ái dễ nhìn với làn da trắng, đôi mắt to đen láy quyến rũ, nữ diễn viên trẻ mang hai dòng máu  Việt - Mỹ nhanh chóng tạo dấu ấn với khán giả. Đặc biệt, dù là màn “chào sân” nhưng nhân vật Linh Đan trong Em chưa 18 đã đưa Kaity Nguyễn đến với đỉnh vinh quang khi được trao giải “Diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20.

Đến tác phẩm điện ảnh Hồn papa da con gái (đạo diễn người Nhật Bản Ochiai Ken) ra mắt năm 2019, Kaity Nguyễn cho thấy bước tiến rõ rệt về diễn xuất, khi thể hiện tròn trịa cả hai sắc thái của nhân vật Châu sau khi hoán đổi thân xác. Khán giả có thể nhìn thấy một “bà cụ non” vô cùng nhạy cảm, luôn sống nguyên tắc, mong muốn dành cả tương lai của mình để sống nốt cuộc đời của mẹ: chăm lo cho bố, tìm lại cảm giác gia đình, trở thành vũ công múa ballet, học theo mẹ từ cách trang điểm, công thức nấu ăn cho đến những vũ điệu trên sân khấu... Trái lại, khi Hải mắc kẹt trong thân xác của Châu, Kaity Nguyễn đã cho thấy một chân dung hoàn toàn đối lập. Cô trở về với sự trẻ trung, nhí nhảnh và có phần nổi loạn đúng với lứa tuổi. Không những thể hiện tự nhiên đến không tưởng những phân cảnh hài hước, Kaity Nguyễn còn tạo nên sự trái ngược rõ ràng trong diễn xuất của chính mình ở cùng một bộ phim. Đây là một điều không dễ dàng đối với một diễn viên tay ngang lúc ấy chưa đầy 20 tuổi.

“Thoát xác” khỏi danh xưng hiện tượng mạng một thời, Kaity Nguyễn dần đi lên bằng chính thực lực cá nhân và khẳng định khả năng diễn xuất nổi bật, linh hoạt qua từng vai diễn. Ngày càng trưởng thành, xinh đẹp và tài năng, Kaity Nguyễn được dự đoán sẽ là cái tên được săn đón nhất nhì màn ảnh Việt trong tương lai. Sắp tới, nữ diễn viên sinh năm 2000 sẽ xuất hiện trước khán giả với hình ảnh “gái già” sang trọng, quý phái trong phim điện ảnh Gái già lắm chiêu 5, dự kiến sẽ công chiếu vào dịp Tết Nguyên đán 2021.


Nguyên Anh
Ý kiến của bạn