Infographic: 15 sự thật "mất lòng" về cuộc sống hiện đại

09-06-2014 19:03 | Tin nóng y tế

SKĐS -Từ khi nào con người ta đã không thể sống thiếu internet? Ta đã quen với smartphone, ipad,...hiện đại đến mức ta không thể tưởng tượng nếu thiếu chúng

SKĐS -Từ khi nào con người ta đã không thể sống thiếu internet vậy? Ta đã quen với smartphone, ipad,... đến mức ta không thể tưởng tượng nếu thiếu chúng!

1.Con người có thể sống được bao lâu nếu thiếu…

Từ khi nào con người ta đã không thể sống thiếu internet vậy? Chúng ta đã quá quen giữ liên lạc với mọi người qua smartphone, ipad, máy tính, đến mức ta không thể tưởng tượng nếu thiếu chúng, ta sẽ sống như thế nào!

  1. Lời nói dối “nguy hiểm” nhất trên mạng

Phải thừa nhận là hoàn toàn có thể xuất hiện những lời dối trá khi giao tiếp qua mạng. Đôi khi đó chỉ đơn giản là lời nói che dấu suy nghĩ, cảm nhận thực sự. Liệu bạn đã từng vừa gõ bàn phím những dòng đó vừa cười không ngớt?

  1. Chúc mừng sinh nhận người quen qua facebook

Giây phút kỳ cục nhất có lẽ là khi bạn nhận được lời chúc sinh nhật của một gã trên tường facebook mà không thể nhớ nổi đã từng gặp gã ở đâu. Và bạn gửi lời chúc sinh nhật cho đứa bạn thân cũng giống gã này, thay vì gặp gỡ theo cách truyền thống. Như thế đã đủ thành bi kịch chưa?

  1. Tháp nhu cầu Instagram

Có cái tháp nhu cầu như thế sao? Ấy vậy mà có đấy! Người ta cũng có hệ thống phân cấp nhu cầu để show hàng trên Instagram. Còn bạn thì sao?

  1. Hẹn hò online

Ngày càng có nhiều người thúc đẩy bạn nên hẹn hò qua mạng. Tuy nhiên nếu có đi đến cuộc hẹn nào như thế, bạn cũng sẽ e ngại kể lại cho người quen, vì ai lại muốn gián tiếp nói rằng: tôi có một cuộc sống tẻ ngắt trong thực tế, và tôi đành phải chọn…hẹn online?!

 

 

  1. Tuổi thọ thực tế của chữ “Không bao giờ”

Ví dụ dưới đây chỉ là một vài trường hợp trong cuộc sống. Ta có thể cá với nhau rằng còn nhiều ví dụ kinh điển hơn. Bạn nói “không bao giờ” rồi sẽ làm nó ngay sau đó.

  1. Ước mơ tụt dốc để tiền bạc leo thang

Điều gì luôn gợi cảm hứng cho bạn khi còn nhỏ? Đâu là ước mơ thơ bé của bạn? Rồi nó đã thay đổi thế nào sau khi bạn lớn lên? Thực tế thật phũ phàng, nó thể hiện rõ trên đồ thị mức lương dưới đây.

Nhưng chúng ta nên tin rằng nếu bạn dũng cảm nuôi lớn đủ niềm đam mê, bạn sẽ thành công với điều bạn đang kiên trì theo đuổi, một ngày không xa.

  1. Tạp chí phụ nữ có gì?

Đàn ông liệu có tò mò về nội dung các cuốn tạp chí dành cho phụ nữ? OK, đây là thực tế thống kê. 50% khuyên phụ nữ hãy là chính mình vì đó là cách bạn tỏa sáng rạng rỡ nhất. 50% còn lại? À, họ khuyên bạn nên giảm cân, mua sắm đồ và học cách trang điểm để đẹp hơn!!! Hỡi phụ nữ, các bạn đã nhận ra mình đang được truyền thông giúp đỡ như thế nào chưa?

  1. Cách mạng công nghệ truyền thông số

Bạn đang thực sự đọc cái gì vậy? Quảng cáo hay Thông tin? Hay kể từ bây giờ quảng cáo có giá trị hơn kiến thức?

  1. Quy luật về lưu lượng kiến thức

Trên thực tế, chúng ta mất dần các kiến thức sau khi tốt nghiệp, nhất là khi ngành nghề bạn theo không liên quan đến chuyên ngành đã học. Có phải đó là cách kiến thức đến và đi trong cuộc đời bạn?

  1. Ký hiệu trên máy giặt

Chúng ta nên đọc kỹ mọi hướng dẫn trước khi dùng. Nhưng như thế này thật quá nhiều! Vậy mà những bà mẹ nhớ được hết. Thật ngọt ngào phải không nào? Xin cám ơn những người mẹ.

  1. Phim “bom tấn”

Nào là Robocop, Người Sắt, Người nhện,… Bạn đều biết rõ ta đang nói đến cái gì ở đây. Có phải người ta bảo con người đang thông minh, tài giỏi hơn? Tôi tự hỏi trí sáng tạo của chúng ta đang ở đâu?

  1. Công việc & Chức danh

Đôi khi, tôi tự hỏi lý do thực sự của chuyện có quá nhiều chức danh công việc phức tạp ngày nay là gì? Có phải đó là điều hết sức tự nhiên hay chúng ta đang tìm kiếm chức danh hơn là tìm kiếm công việc?

 

  1. Giờ mở cửa ngân hàng

Đây mới là điều thú vị nhất. Có lẽ chỉ những người nào không có công việc chính thức mới có thể đến ngân hàng. Vậy ngân hàng đang thực sự phục vụ cho ai vậy?

  1. Sự tiến bộ trong lịch tuần

À, bạn đừng mừng vội. Tôi chỉ đùa một chút thôi. Nhưng ước gì ta có một lịch làm việc thời hiện đại như thế này. Tôi cá là nhân dân trên toàn thế giới đều yêu thích nó.

Thúy Nga (Theo Life Hack)

 

 


Ý kiến của bạn