Indonesia: Thiên đường du lịch

08-12-2008 16:18 | Quốc tế

Indonesia là một quần đảo nằm bên bờ Thái Bình Dương, cầu nối giữa châu Úc với lục địa châu Á. Đây là một nơi hội tụ những sắc màu văn hoá đa dạng, lịch sử đã để lại cho quốc gia này nhiều nền văn minh khác nhau

Indonesia là một quần đảo nằm bên bờ Thái Bình Dương, cầu nối giữa châu Úc với lục địa châu Á. Đây là một nơi hội tụ những sắc màu văn hoá đa dạng, lịch sử đã để lại cho quốc gia này nhiều nền văn minh khác nhau, sự hoà trộn giữa văn hoá phương Đông và phương Tây cùng những miền đất xa xôi khác từ viễn đông.

Giống như Việt Nam, từ khởi thủy xa xưa, tại miền đất này họ thờ người mẹ thiên nhiên, là các thần đất, thần lửa, thần nước. Vào thế kỷ thứ hai sau Công nguyên, đạo Hin-đu và đạo Phật gia nhập quốc gia này. Vào thế kỷ thứ tám, đền thờ Phật nổi tiếng Borobudur đã được xây dựng tại miền Trung Java. Đây là một công trình Phật giáo đồ sộ gồm rất nhiều toà tháp tròn xung quanh một toà tháp lớn ở trung tâm. Borobudur được coi là bảo tháp lớn nhất của thế giới Phật giáo và được coi là một trong 70 kỳ quan thế giới, di sản văn hoá thế giới được UNESCO công nhận.

Bali - điểm đến du lịch hấp dẫn.

Đạo Hồi bắt đầu gia nhập vào Indonesia từ thế kỷ thứ 13 và sau đó phát triển nhanh chóng. Hiện với dân số trên 240 triệu dân, chiếm gần một nửa dân số Đông Nam Á, Indonesia là quốc gia đạo Hồi đông dân nhất trên thế giới với hơn 70% dân số theo đạo Hồi. Ngoài ra, các tôn giáo khác như đạo Phật, đạo Thiên Chúa, đạo Tin lành và đạo Hin-đu cũng phổ biến tại quốc gia này. Vào thế kỷ 16, cuộc xâm lăng của người Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha rồi đến người Hà Lan lên quần đảo này đã truyền bá đạo Thiên Chúa trên quốc đảo này.

Ngày lễ trồng rừng

Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Nâng cao tinh thần dân tộc (28/11/1908 - 28/11/2008), Chính phủ nước Cộng hòa Indonesia đã phát động phong trào trồng 100 triệu cây xanh tại Lebak, tỉnh Baten của Indonesia. Tại buổi lễ phát động phong trào, Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono đã lấp đất trồng cây nhằm thực hiện cam kết môi trường xanh đáp lại lời kêu gọi từ Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu diễn ra trên đảo Bali đầu tháng 12 năm nay. Phong trào trồng rừng là dấu hiệu cho thấy người dân nước này thể hiện tình yêu đối với môi trường và người mẹ thiên nhiên. Ông cũng hy vọng rằng phong trào này sẽ được thực hiện hàng năm để biến quần đảo này mãi mãi xanh tươi.

Với trên 17.000 hòn đảo lớn nhỏ, Indonesia gồm 5 đảo chính là Java, Sumatra, Kalimantan, Sulawesi và Irian Jaya. Bali là một hòn đảo gồm trên 3 triệu dân nằm giữa đảo chính Java và đảo Lombok. Cư dân chủ yếu trên đảo này là người Hin-đu. Đây là miền đất của thần linh với trên 20.000 ngôi đền và các lễ hội diễn ra quanh năm. Bali thu hút khách du lịch bởi các bờ biển nguyên thủy cát trắng trải dài, các thửa ruộng bậc thang xen lẫn rừng dừa nên thơ, cảnh hoàng hôn bên biển, hồ thiêng Batur kề bên miệng núi lửa Agung, những dòng sông chảy xiết, những hẻm núi sâu và rừng rậm nhiệt đới hoang sơ.

Đối với các du khách ham mê thể thao, mặt nước biển trong xanh trên đảo hoang sơ Bali sẽ trở thành nơi tuyệt vời cho các môn thể thao lướt ván và lặn. Bali còn lưu giữ rất nhiều nét nguyên sơ nhờ thiên nhiên kỳ bí và đời sống gắn với thiên nhiên và lễ hội của người dân nơi đây.

Bali thu hút khách du lịch bởi kiến trúc độc đáo thể hiện ở những ngôi nhà rạ và mái cong mũi nhọn đặc trưng của Indonesia, nghệ thuật nội thất Batik và đặc biệt là spa. Rất nhiều du khách đã từng nói rằng hiếm ở đâu bạn có thể chìm mình trong bầu không khí huyền ảo, hương trầm thơm ngát trong tiếng nhạc du dương êm ái, ngâm mình trong bồn thảo dược và ngát hương hoa để được spa, để như chìm trong thế giới thần tiên và tận hưởng cuộc sống. Spa ở Bali rất đặc biệt và khác hẳn các nơi khác trên thế giới. Đây là một nghệ thuật giúp làm giảm stress và có tác dụng thư giãn, rất tốt cho sức khoẻ của bạn. Bản thân những người spa cũng được tuyển chọn rất kỹ lưỡng. Họ được bắt mạch và kiểm tra xem có khả năng bẩm sinh hay không, sau đó họ được đào tạo rất bài bản theo bí quyết truyền thống trên đảo.

Bali cũng mê hoặc du khách muốn tìm hiểu về nghệ thuật qua các bức vẽ trên gỗ miêu tả cảnh thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng, thiếu nữ Bali trong trang phục truyền thống, hoặc các lễ hội và các triều đại vua, làm đắm say lòng người. Người dân Indonesia ai cũng yêu nghệ thuật múa và môn múa truyền thống đã trở thành môn bắt buộc trong trường học.

Qua quá trình phát triển lịch sử, Indonesia đã trở thành miền đất tổng hoà của các công trình kiến trúc thể hiện văn hóa đa sắc tộc và hài hoà với thiên nhiên và con người, mang các màu sắc kỳ bí của tôn giáo và các truyền thuyết. Đây là quê hương của ngàn điệu múa, của thiên nhiên đa dạng từ bờ biển nguyên thủy cát trắng trải dài cho đến những mặt hồ thiêng kề gần miệng núi lửa. Mỗi miền đất trên quần đảo này lại mang một sắc màu khác nhau, thủ đô Jakarta hiện đại và năng động, Yojakarta cổ kính, thành phố Băng-đung lịch sử cho đến đảo thiên đường du lịch Bali, mỗi nơi đều mang một sắc màu khác nhau.

 

Bích Vân


Ý kiến của bạn