Indonesia nằm trên khu vực có nhiều địa chấn nhất thế giới

03-07-2013 21:19 | Quốc tế

Giới chức Indonesia cho biết, ít nhất 22 người đã thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương khi trận động đất 6,1 độ richter tấn công tỉnh Aceh, phía Tây đảo Sumatra, san bằng nhà cửa và gây lở đất vào ngày 2/7 vừa qua.

Giới chức Indonesia cho biết, ít nhất 22 người đã thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương khi trận động đất 6,1 độ richter tấn công tỉnh Aceh, phía Tây đảo Sumatra, san bằng nhà cửa và gây lở đất vào ngày 2/7 vừa qua. Công tác cứu trợ đang được tiến hành. Một nguồn tin cho biết, 6 trẻ em thiệt mạng và 14 em khác bị kẹt trong đống đổ nát của một thánh đường bị sập ở trung tâm Aceh. Không quân Indonesia đã triển khai trực thăng và phi cơ để tham gia cứu nạn.

Indonesia nằm trên khu vực có nhiều địa chấn nhất thế giới 1
Cục Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, tâm chấn sâu 10km, nằm cách thủ phủ Banda Aceh của tỉnh Aceh 188km về phía Đông Nam. USGS cho biết thêm, sau trận động đất 6,2 độ richter, khu vực trên tiếp tục xảy ra 2 cơn dư chấn có cường độ lần lượt là 5,2 và 5,3 độ richter làm rung chuyển cả khu vực. Giới chức Indonesia nói trận động đất được cảm nhận trong khoảng 15 giây ở một khu vực trải rộng từ Banda Aceh, thủ phủ của tỉnh cho đến Bener Meriah - nơi bị thiệt hại nặng nhất.

Indonesia nằm trên khu vực có nhiều địa chấn nhất thế giới 2
Năm 2004, một trận động đất với cường độ 9,1 độ richter ngoài khơi Indonesia đã gây ra cơn sóng thần giết chết 230.000 người ở các nước xung quanh Ấn Độ Dương. Indonesia nằm trên khu vực có nhiều địa chấn nhất thế giới, thường xuyên hứng chịu động đất vì nằm trên Vành đai lửa của Thái Bình Dương, một chuỗi các núi lửa và các đường đứt gãy.

Indonesia nằm trên khu vực có nhiều địa chấn nhất thế giới 3

BH (Theo Bangkok post)


Ý kiến của bạn