Indonesia: cháy tàu cao tốc du lịch Zahro Express, 23 người chết

01-01-2017 19:25 | Quốc tế

SKĐS - 23 người đã chết và hàng chục người khác bị thương hôm 1-1 sau khi hỏa hoạn thiêu thụi một chiếc thuyền chở gần 250 người,chủ yếu là du khách đến quần đảo nằm ở phía Bắc thủ đô Jakarta, cơ quan tìm kiếm cứu và cứu nạn Indonesia cho biết.

Chiếc tàu Zahro Express bốc cháy ngay sau khi rời cảng Muara ở phía Bắc Jakarta. Nguyên nhân gây cháy là do chập cháy hệ thống phát điện, một cán bộ cảnh sát cho báo Bưu điện Jakarta biết.

Cảnh sát Indonesia cho biết nguyên nhân ban đầu khiến tàu bị cháy là do chập điện (Ảnh: Reuters)

“Khói đen đặc bất ngờ bốc lên phủ kín buồng lái”, ông Ardi, một nạn nhân bị thương hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Jakarta kể lại.

“Tất cả hành khách đều hoảng loạn và cuống cuồng chạy về phía boong và nắm phao xuống nước. Trong tích tắc, ngọn lửa bùng phát dữ dội hơn sau khi bén vào kho xăng dầu”, ông Ardi thất thần miêu tả thời khắc đối diện với cái chết.

Lực lượng quân đội, cảnh sát và cứu nạn đang đưa thi thể các nạn nhân vào bờ để nhận dạng (Ảnh: Reuters)

Theo giám đốc cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia, ông Hendra Sudirman, có 248 hành khách đi trên tàu, gấp hơn 2 lần số lượng hành khách theo quy định là 100 người, 200 người được cứu sống và hiện có 32 nạn nhân bị thương đang phải điều trị trong các bệnh viện ở Jakarta.

Tai nạn giao thông đường thủy thường xuyên xảy ra ở Indonesia, một quần đảo rộng lớn, trải dải, tàu, thuyền và xà lan thường xuyên quá tải trong khi thiếu phao cứu sinh cũng như sự tuân thủ nghiêm túc Luật giao thông.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn