Huyền thoại M.U trao áo số 7 cho Juan Mata

26-01-2014 20:21 | Văn hóa – Giải trí
google news

Man Utd đã chính thức công bố bản hợp đồng đầu tiên trong phiên chợ Đông 2014. Đó là Juan Mata, cầu thủ đã cập bến Old Trafford với mức giá kỉ lục 37,1 triệu bảng.

Vào đêm qua, Man Utd đã chính thức công bố bản hợp đồng đầu tiên trong phiên chợ Đông 2014. Đó là Juan Mata, cầu thủ đã cập bến Old Trafford với mức giá kỉ lục 37,1 triệu bảng.

 

Mata sẽ khoác chiếc áo số 7 ở Man Utd?

Tuy vậy, Juan Mata vẫn chưa được BHL Man Utd chỉ định số áo trong phần còn lại ở mùa giải năm nay. Nhiều người cho rằng tiền vệ TBN xứng đáng với chiếc áo số 7 huyền thoại. Đây cũng là suy nghĩ của huyền thoại Bryan Robson, người đã từng khoác áo số 7 ở Man Utd.

“Hiện tại, Man Utd chưa có cầu thủ khoác áo số 7. Tôi nghĩ Mata đủ khả năng để đảm nhiệm số áo này. Mata có nhiều phẩm chất tương đồng với các số 7 trước. Tuy vậy, cậu ta cũng có những bản sắc riêng không giống với các trường hợp cá biệt nào. Điểm tương đồng của Mata so với các số 7 trước là sự linh hoạt, kĩ năng chơi bóng thuần thục. Tôi nghĩ các CĐV sẽ rất thích xem 1 cầu thủ như vậy”, Bryan Robson chia sẻ.

“Trước khi tôi gia nhập Man Utd, số 7 đã rất nổi tiếng bởi nó từng được Kevin Keegan sử dụng ở ĐT Anh. Nó đã trở thành số áo của tôi ở West brom và tôi luôn xem đó là số áo may mắn của mình. Chiếc áo số 7 đã trở nên quan trọng với tôi ở Man Utd bởi nó từng gắn với tên tuổi của Steve Coppell”, Robson nói thêm.

“Tôi đã hỏi Steve rằng ông có sẵn sàng để tôi khoác áo số 7 hay không, ông ấy nói rằng ‘Không vấn đề gì! Nó là của cậu’. Trong năm cuối cùng của tôi ở Man Utd, tôi đã để lại số 7 cho Cantona bởi cậu ấy thích số áo đó. Tôi rất vui khi chuyển sang số áo 12. Kể từ đó, số 7 trở thành điều rất đặc biệt ở Man Utd. Mata có thể sẽ tiếp nối truyền thống đó”, huyền thoại Quỷ đỏ chia sẻ.

Trong quá khứ, Man Utd có khá nhiều tên tuổi nổi tiếng từng khoác áo số 7. Ngoài Bryan Robson còn có Eric Cantona, David Beckham rồi Cristiano Ronaldo. Ở đầu mùa giải năm nay, Antonio Valencia đã quyết định trao trả áo số 7 vì không quen với sức ép từ số áo huyền thoại.

Hiện tại, Man Utd còn 3 số áo trống trong nhóm 30. Ngoài số 7 còn có số 21 và số 8, số áo bỏ lại của Anderson sau khi tiền vệ này cập bến Fiorentina.

Theo Bóng đá số

 

 

 


Ý kiến của bạn