Không thiếu sạn ở Hương vị tình thân
Hương vị tình thân đã chiếu sang phần 2, phát sóng trên khung giờ vàng từ tối thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Nội dung phim gần gũi, nhiều cao trào, tạo cảm xúc cho khán giả.
Ở thời điểm hiện tại, Hương vị tình thân chính là phim truyền hình ăn khách nhất trên màn ảnh nhỏ. Trailer của các tập phim trên mạng xã hội thường có hàng trăm nghìn lượt xem, hàng ngàn bình luận, thậm chí lọt top trending kênh Youtube.
Mặc dù vậy, Hương vị tình thân đến hiện tại, theo nhiều người cũng không phải là tác phẩm thật sự chỉn chu. Phim vẫn có sạn.
Chẳng hạn, bộ phim là câu chuyện chính của cặp đôi Long – Nam trong chuyện tình cảm, trong khi những tập gần cuối phần 1, cặp đôi này chỉ xuất hiện lớt phớt và thay vào đó là câu chuyện của cặp đôi phụ Thy - Huy.
Do đó phim có phần bị loãng, đôi lúc khán giả không nhận diện được đâu mới là cặp đôi chính của Hương vị tình thân.
Ngay phần 2, người xem cũng ‘soi’ ra tình tiết sau 3 năm nhân vật Long vẫn dùng bộ chăn ga cũ, không thay đổi. Chưa kể, trong rất nhiều tập phim có cảnh Long, nhân vật này chỉ mặc lại chiếc áo vest họa tiết kẻ ô. Có người thắc mắc, một giám đốc, giàu có như Long mà lại chỉ có bộ quần áo này, mặc đi mặc lại không chán?
Hoặc cảnh Nam mua cho Long cây kem, ban đầu cả hai cây kem màu vàng đậm nhưng chẳng hiểu thế nào, chỉ trong trong một nốt nhạc cây kem của Long đã chuyển màu nâu socola.
Tới nhân vật Thy. Trước đó, Suckhoedoisong.vn đã thông tin, chỉ sau một nụ hôn với Huy mà Thy mang thai.
Sau mới rõ, nhà sản xuất đã cắt cảnh nóng giữa 2 nhân vật này, vốn là tác nhân để Thy có bầu nên người xem "không biết đâu mà lần". Cảnh nhân vật Thy đi giày cao gót dù mặc… đồ ngủ, trong thời điểm đang mang thai cũng bị cho là khá phi lý .
Chi tiết ảnh thờ của mẹ Nam cũng làm nhiều khán giả khó hiểu. Bởi cảnh quay đến ảnh thờ của mẹ Nam, khán giả thấy là hai khuôn mặt khác nhau, dù Nam chỉ có một mẹ và đến bây giờ, phim cũng chưa tiết lộ mẹ Nam là ai.
Mất khán giả vì lý do… trên trời
Khán giả có thể chấp nhận một số vết gợn kể trên ở Hương vị tình thân vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, bộ phim được cho rằng sẽ mất khán giả bởi một lý do rất trời ơi, hoàn toàn không thuộc về Hương vị tình thân. Đó chính là việc quảng cáo xen ngang quá nhiều ở mỗi tập phim.
Thông thường, Hương vị tình thân lên sóng khoảng 21 giờ - 21 giờ 5 phút; tổng thời lượng mỗi tập dài khoảng 30 – 32 phút. Thế nhưng, thời gian thực của một tập phim chỉ khoảng 20 – 23 phút, còn lại là quảng cáo xen ngang. Có những tập phim có đến 4 lần quảng cáo xen ngang, vô hình trung bộ phim tự đẩy khán giả ra xa.
Trung bình mỗi tập phim Hương vị tình thân bị cắt ngang cho quảng cáo, với tổng thời gian khoảng 6 – 8 phút. Việc bị "xé lẻ" như vậy cộng thêm thời lượng phim cho mỗi tập quá ngắn khiến nhiều người xem bị ức chế, mất cảm hứng. Nếu ai không yêu phim Việt hoặc dành tình cảm nhất định cho tác phẩm này, họ sẽ sẵn sàng chuyển kênh.
Phượng Tống, một khán giả xem Hương vị tình thân từ tập đầu đến hiện tại, chia sẻ, bộ phim cuốn hút chị vì dàn diễn viên thực lực, nhiều tình tiết lấy được tiếng cười cũng như nước mắt.
Nhưng thú thật, càng xem càng thấy khó chịu vì phim bị chen ngang quảng cáo khá nhiều. Đang xem đến đoạn cao trào thì tự dưng "tèn ten" quảng cáo, nó làm đứt gãy cảm xúc và khiến tôi mất tập trung, đôi lúc tôi chẳng muốn kết nối lại dữ liệu của tình tiết phim để tiếp tục theo dõi.
Vẫn biết một bộ phim đáng xem và đang hot như Hương vị tình thân không tránh khỏi sức hút với các nhãn hàng muốn quảng cáo, song tôi mong nhà đài cùng đơn vị sản xuất cần hạn chế ở mức vừa phải, đồng thời tăng thêm thời lượng cho mỗi tập phim. Đó cũng là một cách để giữ chân khán giả, góp phần để mọi người xem phim Việt nhiều hơn.
Hiện nay truyền hình đa dạng, chưa kể các kho, dịch vụ xem phim trên nền tảng số phong phú, công chúng có rất nhiều lựa chọn nên Hương vị tình thân chẳng phải là độc tôn. Nếu sắp tới những lý do trời ơi như quảng cáo không được giảm, tôi sẵn sàng chuyển kênh để tìm đến một tác phẩm khác của Hàn Quốc, Thái Lan... dù có thể điều đó khiến tôi bị bạn bè chê cười. Khán giả Phượng Tống chia sẻ.