Hương vị tình thân: Long đánh rơi hình tượng soái ca

28-07-2021 20:45 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Trong phần lớn những tập ‘Hương vị tình thân’ đã lên sóng, Long (Mạnh Trường) là một giám đốc lịch lãm, đào hoa nhưng cũng rất đáng yêu, dí dỏm khi gặp được người con gái mình yêu chân thành. Tuy nhiên, những tập cuối của phần 1, anh đang làm khán giả khó chịu vì không đứng ra bảo vệ Nam (Phương Oanh) .

Long không xứng làm... đàn ông?

Thật khó tin, nhưng một ‘soái ca’ như Mạnh Trường cũng có ngày bị... ghét. Nguồn cơn có lẽ xuất phát từ cách ứng xử mập mờ, thiếu dứt khoát của Long đã gây tổn thương cho Nam. Đáng nói, trong tập 67, khi Long cho Nam xem video về việc vô số lần bà Bích ăn cắp vặt khi làm giúp việc, anh đã khiến Nam càng thêm xấu hổ, ê chề đến nỗi không còn mặt mũi nào nhìn mặt người yêu.

Phim ‘Hương vị tình thân’ phần 2 được phát sóng vào lúc 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1

Những tập cuối phần 1 ‘Hương vị tình thân’, Long bị khán giả chỉ trích thậm tệ

Trong tập 71, Nam dường như không còn lựa chọn nào khác, cô bị ép buộc tới mức phải nhận mình là người dàn dựng vụ đỡ nhát dao cho Long. Thấy Nam khổ sở như vậy, Long cũng không chịu đứng ra bảo vệ cô. Điều này làm khán giả vô cùng bức xúc, thậm chí còn mang Long ra so sánh với em trai của anh – Huy (Anh Vũ): ‘Huy còn biết giữ tình yêu và bảo vệ người mình yêu. Chứ mẫu người như Long, phụ nữ không nên lựa chọn. Quá thất vọng luôn’; ‘Tiền nhiều để làm gì khi để người con gái mình yêu phải khóc vì oan ức...?’.

Khán giả sẽ bỏ phim nếu đạo diễn để Long lấy vợ mới?

Khi bà Xuân vạch trần bà Bích ăn cắp chiếc vòng, Long chỉ biết bất lực đứng nhìn. Không những thế, khi Nam nói lời chia tay, Long cũng chỉ biết im lặng đồng thời nhờ bạn đưa Nam về làm việc để tránh tình huống khó xử. Tuy nhiên, khi Nam cảm thấy mình bị coi thường, cô quyết tâm ra đi thì chính Long lại níu kéo Nam và nói rằng anh vẫn còn yêu. Hành động của Long đã khiến khán giả nghĩ rằng anh không xứng làm... đàn ông. Trên một fanpage, Long bị khán giả mắng dữ dội: "Long có người khác thì bỏ luôn đi. Ức không chịu được". Thậm chí, nhiều khán giả đòi bỏ phim nếu trong phần 2 "Hương vị tình thân", biên kịch và đạo diễn để Long lấy vợ mới.

Vì không chịu bảo vệ Nam, Long làm khán giả... muốn bỏ phim

Dẫu vậy, một số ý kiến khác cho rằng phim có những ‘cú đánh’ mạnh vào tâm lý để mối quan hệ của cặp đôi đủ bền chặt mới có thể vượt qua những sóng gió. Nhiều người còn đưa ra phân tích việc để chuyện tình cặp đôi trắc trở cũng là một chiêu thức của biên kịch để mở đầu cho phần 2 hấp dẫn và gay cấn hơn.


Thủy Kiều
Ý kiến của bạn