DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Hướng tới người bệnh từ kiot khảo sát không hài lòng
Việt Anh - Hoàng Hà - 06:25 25/06/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Sau khoảng 1 năm từ khi Sở Y tế TP.HCM chính thức triển khai hệ thống kiot khảo sát không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh của 53 bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố, đến nay, hệ thống này đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp về mức độ hài lòng của người dân.

Thông qua các ý kiến đóng góp này, ngành y tế TP sẽ chủ động nắm bắt tình hình để phân tích tìm nguyên nhân và có giải pháp cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh.

Nhân viên y tế hướng dẫn người dân sử dụng bảng điện tử.

Nhân viên y tế hướng dẫn người dân sử dụng bảng điện tử.

Trong các tháng đầu năm 2018, phần mềm tổng hợp kết quả của hệ thống kiot khảo sát thuộc Sở Y tế TP.HCM cho thấy: trong tháng 4/2018 có tổng cộng 1.153 lượt ý kiến không hài lòng, giảm 59% so với tháng 3/2018 (2.808 lượt). Hầu hết các khâu đều có số lượt phản ánh giảm hơn 50% so với tháng 3/2018, trong đó giảm mạnh nhất là khâu làm thủ tục khám BHYT (67 lượt, giảm 68,5%).

Kiot khảo sát được đặt tại khoa khám bệnh trong các BV.

Kiot khảo sát được đặt tại khoa khám bệnh trong các BV.

Khâu làm thủ tục đăng ký khám cũng đã có sự giảm đáng kể, 123 lượt (giảm 62% so với tháng 3/2018 và 77% so với tháng 1/2018) nhưng vẫn đứng đầu trong nhóm chiếm tỷ lệ không hài lòng cao. Như vậy, tính từ đầu năm 2018, hệ thống kiot khảo sát không hài lòng tại các bệnh viện ghi nhận số ý kiến không hài lòng của người bệnh tiếp tục giảm ở tất cả các nội dung (gồm 15 câu hỏi).

Kết quả này là tín hiệu đáng mừng của ngành y tế TP.HCM vì xuất phát từ ý kiến không hài lòng của người bệnh có trong kiot, các bệnh viện đã không ngừng tiếp nhận và triển khai cải thiện chất lượng dịch vụ với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm” để tiếp tục gắn với mọi hoạt động của các bệnh viện, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Khi người bệnh không hài lòng, chỉ cần nhấn nút phản ánh tại máy khảo sát.

Khi người bệnh không hài lòng, chỉ cần nhấn nút phản ánh tại máy khảo sát.

Tuy nhiên, sang tháng 5, hệ thống kiot khảo sát lại ghi nhận ý kiến không hài lòng của người dân tăng cao đột biến so với các chỉ số không hài lòng giảm dần từ tháng trước, với tổng cộng 4.397 lượt so với tháng 3 với 2.808 lượt, tháng 4 với 1.153 lượt… Đây là điều trái ngược, dù có giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng nếu tính từ đầu năm đến nay, tháng 5 có số lượt ý kiến không hài lòng tăng cao, đáng chú ý, sự không hài lòng tăng ở tất cả 15 nội dung đánh giá. Trong đó, tăng cao nhất ở khâu thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (263 lượt) và khâu làm thủ tục khám Bảo hiểm y tế (320 lượt).

Kết quả khảo sát 4 tháng đầu năm 2018.

Kết quả khảo sát 4 tháng đầu năm 2018.

Thông qua việc nắm bắt tình hình biến động hàng tháng, đặc biệt trong tháng 5 với chỉ số không hài lòng tăng đột biến, ngành y tế thành phố sẽ chủ động chọn nội dung được người bệnh phản ánh không hài lòng với số lượt cao nhất để phân tích tìm nguyên nhân và có giải pháp cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh. Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh: Các bệnh viện thường sẽ mất từ 3-6 tháng để khắc phục hiệu quả phản ánh không hài lòng. Nếu sau 6 tháng vẫn tiếp nhận chỉ số “không hài lòng” cao ở cùng một nội dung phản ánh không hài lòng, Sở Y tế sẽ kiểm tra bệnh viện đó có thật sự thực hiện các biện pháp cải tiến, sau đó mới quy rõ trách nhiệm của giám đốc.

Được biết, Sở Y tế TP.HCM cũng đã yêu cầu các bệnh viện báo cáo các hoạt động được bệnh viện chọn để cải tiến chất lượng, hướng tới hài lòng người bệnh. Thông qua báo cáo của các bệnh viện, Sở Y tế TP.HCM sẽ có kế hoạch kiểm tra, giám sát thực tế tại một số bệnh viện, đồng thời tiếp tục phát hiện và ghi nhận những cách làm hay để giới thiệu nhân rộng trong toàn ngành.

Việt Anh - Hoàng Hà

Tin chân bài
Cứu sống thai nhi bị dây rốn thắt nút, quấn quanh cổ hiếm gặp
SKĐS - BV Phụ sản Tp Cần Thơ cho hay, vào lúc 16 giờ 30 phút, ngày 22/6/2017, các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ đã chủ động phẫu thuật lấy thai thành công trường hợp giảm tiểu cầu, suy thai do dây rốn thắt nút và dây rốn quấn cổ hiếm gặp của sản phụ tên Trần T.G, 29 tuổi, trú tại Quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.
Choáng với khối u khổng lồ như quả mít trên ngực cô gái trẻ suốt 12 năm
SKĐS - Những cơn đau buốt dần dần hình thành, kéo dài, hành hạ khiến chị Giàng Thị Thành như “chết đi sống lại”. Không thể đi làm nương rẫy, hàng ngày chị chỉ có thể ở nhà phụ cơm nước và chơi với hai đứa con nhỏ, cái chết rình rập, cuộc sống lay lắt qua ngày. Chị không ngờ cuộc sống của chị được hồi sinh nhờ các bác sĩ BV Hữu nghị Việt Đức....
Bệnh viện Chợ Rẫy phát hiện 12 ca mắc cúm A/H1N1
SKĐS - 24 bệnh nhân của BV Chợ Rẫy có biểu hiện cảm sốt. Kết quả xét nghiệm xác định 12 người dương tính với cúm A/H1N1. Trong số đó, một người đã tử vong do viêm phổi nặng dẫn đến suy hô hấp, người này có bệnh nền suy thận mạn giai đoạn cuối.
Phẫu thuật miễn phí cứu 2 trẻ mắc động kinh kháng thuốc
SKĐS - Các bác sĩ BV Nhi Trung ương vừa phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhi bị động kinh trong nhiều năm nhưng không có tiến triển, bệnh ngày càng nặng, chuyển sang giai đoạn kháng thuốc.
Tin liên quan
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm