Hướng điều trị đau mạn tính mới

01-07-2011 14:27 | Thời sự

Dennis C. Turk và nhóm nghiên cứu tại Đại học Washington, Seatle, Mỹ đã nghiên cứu đánh giá kết quả điều trị đau của y học hiện đại trong hơn 10 năm vừa qua cho biết,

Dennis C. Turk và nhóm nghiên cứu tại Đại học Washington, Seatle, Mỹ đã nghiên cứu đánh giá kết quả điều trị đau của y học hiện đại trong hơn 10 năm vừa qua cho biết, mặc dù có nhiều tiến bộ trong nghiên cứu, hiểu biết và đưa vào nhiều loại thuốc mới, phương pháp điều trị hiện đại, các phẫu thuật tốn kém nhưng hiệu quả điều trị đau mạn tính vẫn rất thấp và không ổn định. Tất cả thuốc men và phương pháp điều trị chỉ giảm được đau khoảng 30% cho đến dưới 50% người bệnh. Những người bệnh được điều trị phần lớn không phục hồi được chức năng cả về thể chất lẫn tinh thần mặc dù triệu chứng đau của họ được cải thiện một phần.

Sự thất bại và bế tắc của y học hiện đại trong việc điều trị hiệu quả và an toàn các bệnh đau mạn tính hiện nay là kết quả tất yếu của vấn đề nhìn nhận mọi bệnh nhân từ khía cạnh “bệnh tật” và triệu chứng mà không tìm hiểu các triệu chứng này từ khía cạnh sức khỏe, dinh dưỡng, tâm lý - tinh thần và xã hội. Vì vậy, việc nghiên cứu để đưa ra phương pháp điều trị từ chế độ dinh dưỡng, lối sống, điều chỉnh yếu tố tâm lý - tinh thần là điều cần thiết để giúp điều trị các chứng đau mạn tính.

TS.BS. Hoàng Xuân Ba  (Viện nghiên cứu dị ứng California)


Ý kiến của bạn