Huấn luyện viên The Voice khen học trò quá đà

16-09-2013 09:18 | Văn hóa – Giải trí

Phần thi của hai đội Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh chưa ấn tượng, thiếu thuyết phục nhưng các huấn luyện viên vẫn ra sức khen ngợi.

Phần thi của hai đội Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh chưa ấn tượng, thiếu thuyết phục nhưng các huấn luyện viên vẫn ra sức khen ngợi.

Tập đầu tiên của vòng Liveshow diễn ra tối 15/9 tại nhà Thi đấu Lãnh Binh Thăng, TP HCM. Vòng thi này, khán giả được quyền chọn giọng ca mà mình yêu thích qua tin nhắn. Đội của Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng mở màn cho vòng này. Các thí sinh được chia thành ba tốp thi với xen kẽ nhau.

Huấn luyện viên The Voice khen học trò quá đà 1
Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng ra sức khen ngợi thí sinh. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Thí sinh của hai đội được đánh giá có nhiều gương mặt mạnh. Khán giả trông chờ vào sự đột phá của họ trong vòng Liveshow. Tuy nhiên không ít người thất vọng trước cách hát không quyết liệt, ít tinh tế của các giọng ca trẻ. Đêm thi diễn ra khá nhạt. Nếu như ở các vòng trước, dàn huấn luyện viên Quốc Trung, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng chịu khó phân tích những điểm mạnh, yếu của thí sinh để thuyết phục người xem thì vòng này họ không làm thế. Những lời khen được đưa ra khá nhiều trong khi tiết mục trình diễn không hay như thực tế, làm cho người xem hoang mang. 

Hoàng Tôn hát Để em rời xa khá hời hợt, một vài đoạn anh hát hụt hơi và không rõ lời. Cách hát của anh cũng thiếu cảm xúc, người nghe không cảm nhận được nội dung bài hát. Tuy nhiên, Mỹ Linh lại cho rằng, anh có sức lan tỏa đến khán giả. Đàm Vĩnh Hưng dùng từ "tuyệt vời". Quốc Trung dù thấy được khuyết điểm của bài hát vẫn ra sức khen khi đánh giá "Hoàng Tôn là một nghệ sĩ".

Tiết mục của Minh Sang cũng rơi vào tường hợp tương tự. Nam thí sinh thể hiện ca khúc mới nhất của Phương Uyên Cho tôi ước mơ  theo phong cách opera rock. Không thể phủ nhận việc thí sinh này dũng cảm hát một ca khúc chưa từng ai hát trước đó và trình diễn khá tự tin. Tuy nhiên, nam thí sinh lạm dụng giọng giả thanh nên không truyền được cảm xúc đến khán giả. Cách hát này anh từng thể hiện ở vòng Đối đầu trong bài Thư pháp, không có gì mới đối với người xem. Đàm Vĩnh Hưng vẫn tranh thủ khen thí sinh mình có phần trình diễn "bùng nổ và thay đổi ngoạn mục".

Huấn luyện viên The Voice khen học trò quá đà 2
Hoàng Tôn hát không rõ lời. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Hai cô gái Ngọc Trâm và Dương Hoàng Yến cũng nhận được vô số lời khen như: tiến bộ vượt bậc, hát như một nghệ sĩ, cảm xúc đong đầy trong dù phần biểu diễn của họ không thật "xuất thần" như những vòng trước.

Dương Hoàng Yến được Mỹ Linh ưu ái sáng tác lời Việt ca khúc ngoại Hurt dựa trên tình cảm của học trò dành cho cha để cô tranh tài. Trước đêm thi, nữ huấn luyện viên còn tự tin tiết mục này sẽ làm khán giả xúc động. Thế nhưng, phần thể hiện của thí sinh không mang lại được hiệu ứng đặc biệt như mong đợi. Bài hát thiếu các điểm nhấn nhá để tạo cao trào.

Học trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng - Ngọc Trâm - lột xác quyến rũ trong ca khúc You bring me down. Cô thể hiện hiện khá tốt phần vũ đạo với sự trợ giúp của ca sĩ Thúy Uyên. Vũ đạo không phải là thế mạnh của cô nên khi tập trung vào biểu diễn, cô bị phân tâm. Người nghe cảm nhận thí sinh này đang cố đuổi bắt từng câu chữ. Phần trình diễn này không thực sự tỏa sáng như mong đợi. 

Các tiết mục của thí sinh còn lại Thái Quang, Thảo My, Huyền My, Văn Viết, Diễm Hương cũng không có gì đặc biệt. Họ biểu diễn khá đồng đều, hát một cách an toàn.

Tiết mục bùng nổ nhất đêm thi thuộc về Song Tú.

Trước khi biểu diễn, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đã lên tận sân khấu để dặn dò. Sự chu đáo này giúp cô tỏa sáng trong đêm thi. Song Tú lột xác với ca khúc Try của Pink. Cô không khoe hình thể trên sân khấu hoặc quằn quại với cảm xúc của nhân vật trong bài hát. Song Tú tạo ra sức hút riêng bằng cách ngồi trên chiếc ghế xoay. Cô thuyết phục người xem về cách thể hiện nội tâm theo từng câu chữ. Quốc Trung phải thốt lên “Em là Queen of the night". Anh cho rằng, chỉ cần thí sinh này giữ được được phong cách như vậy thì không có lý gì cô sẽ không thành công. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng hết sức bất ngờ trước sự lột xác của học trò. Hồng Nhung ghi nhận sự tinh tế của bà mẹ một con khi biết cách bày tỏ cảm xúc bằng phương tiện giọng hát, nhờ vậy người nghe hiểu được nội tâm và chính con người cô.

Huấn luyện viên The Voice khen học trò quá đà 3
Song Tú nổi bật nhất liveshow đầu tiên của Giọng hát Việt 2013. Ảnh: Lý võ Phú Hưng.

Trong tập đầu tiên vòng Liveshow, các học trò của Đàm Vĩnh Hưng nhỉnh hơn về cách hát và phong cách trình diễn hơn so đội của Mỹ Linh. Âm thanh của đêm phát sóng trực tiếp gặp nhiều trục trặc. Khi các huấn luyện viên nhận xét, âm thanh cũng gặp trục trặc làm cho khán giả nghe tiếng được, tiếng mất. Họ phải liên tục chỉnh micro khi nói. Điểm yếu về mặt âm thanh không phải lần đầu xảy ra với chương trình Giọng hát Việt.

Liveshow 2 với phần thi của hai đội Hồng Nhung và Quốc Trung diễn ra ngày 22/9 trực tiếp trên VTV3.

Theo Tâm Giao

VnExpress


Ý kiến của bạn