Hợp tác sản xuất vắc xin Việt Nam-Cu Ba

03-10-2017 17:19 | Quốc tế

SKĐS - Việt Nam và Cu Ba hiện có các dự án hợp tác sản xuất vắc xin vô bào, vắc xin thương hàn và ứng viện phòng Sốt xuất huyết sẽ đưa ra thị trường trong thời gian tới.

Thứ trưởng Y tế Lê Quang Cường tặng quà cho Bộ trưởng Ngoại thương Cu Ba

Thứ trưởng Bộ Y tế GS.TS.Lê Quang Cường tặng quà lưu niệm cho ông Rodrigo Malmierca Diaz, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài CH Cu Ba. (Ảnh: Thu Phương)

Chiều 3/10, tại Hà Nội, ông Rodrigo Malmierca Diaz, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài CH Cu Ba đã tới thăm và làm việc tại Bộ Y tế Việt Nam.

Chuyến thăm của ông nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Kỳ họp 35 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam- Cu Ba. Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam GS.TS.Lê Quang Cường đã tiếp ông Rodrigo Malmierca Diaz cùng đoàn đại biểu Cu Ba.

Mục đích chuyến thăm lần này của ngài Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài CH Cu Ba là nhằm thúc đẩy hợp tác y tế giữa hai nước trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp, ngài Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cu Ba cho biết hiện các dự án hợp tác sản xuất giữa Cu Ba và Việt Nam đã hoàn tất giai đoạn nghiên cứu và trong thời gian tới sẽ cho ra thị trường.

Cu Ba hiện đang hợp tác sản xuất vắc xin vô bào với Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế  (IVAC) của Việt Nam. Và vắc xin ho gà vô bào sẽ sớm được đưa vào sản xuất.

Viện Vệ sinh Dịch tễ Cu Ba cũng có dự án phát triển vắc xin thương hàn với Việt Nam. Ngoài ra, Cu Ba còn có dự án với Trung tâm Tiêm chủng Polyvac của Việt Nam trong phát triển vắc xin ứng viện phòng Sốt xuất huyết.

Trong lĩnh vực y học, với thế mạnh về y khoa của Cu Ba, hiện tại còn có nhiều bác sĩ Cu Ba đang làm việc tại Việt Nam.


Nguyễn Vân
Ý kiến của bạn
Tags: