Hợp tác đào tạo toàn diện cử nhân ngành dinh dưỡng

25-09-2017 07:00 | Tin nóng y tế

SKĐS - Ngày 23/9, Lễ ký kết Hợp tác đào tạo giữa Viện Dinh dưỡng quốc gia và Đại học Thành Đông đã diễn ra tại Thành phố Hải Dương. Đây là đại học tư thục thứ 2 trong toàn quốc đào tạo chuyên ngành cử nhân dinh dưỡng.

Thực tế từ trước đến nay, công tác khám chữa bệnh tại phần lớn các bệnh viện thường chỉ chú trọng đến việc dùng thuốc trị bệnh, hỗ trợ sức khỏe cho người bệnh mà chưa quan tâm đến vai trò của chế độ dinh dưỡng trong điều trị. Hậu quả của thiếu hụt dinh dưỡng trong điều trị làm suy giảm miễn dịch, suy giảm sức đề kháng, bệnh lâu khỏi dẫn tới tăng thời gian và chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Báo cáo của Viện Dinh dưỡng cho thấy: hiện nay 78,6% bệnh viện chưa đạt mức tối thiểu về thiết lập hệ thống tổ chức để thực hiện công tác dinh dưỡng, 61,3% bệnh viện chưa bảo đảm cơ sở vật chất để thực hiện công tác dinh dưỡng, 74% bệnh viện chưa cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp với bệnh lý người bệnh…

PGS.TS Lê Văn Hùng, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đông phát biểu tại buổi lễ.

PGS.TS Lê Danh Tuyên, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia phát biểu tại buổi lễ.

Nhiều chuyên gia ngành y nhận định, nguyên nhân chính của tình trạng trên là do thiếu nguồn nhân lực được đào tạo chính quy về dinh dưỡng, nhiều tuyến bệnh viện chưa quan tâm đến công tác dinh dưỡng như nhân lực, đào tạo… Bởi vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực cho công tác dinh dưỡng trong các bệnh viện là cấp thiết hiện nay. Ngoài khám và điều trị, các bệnh viện cần đảm bảo dinh dưỡng cho người bệnh, và tăng cường đào tạo cán bộ có chuyên môn về lĩnh vực này.

Lế ký kết Thỏa thuận hợp tác đào tạo giữa Viện Dinh dưỡng và Đại học Thành Đông.

Nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực về dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, ngày 23/9, tại Thành phố Hải Dương, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cùng với trường Đại học Thành Đông đã ký thỏa thuận hợp tác đào tạo toàn diện cử nhân đại học chuyên ngành dinh dưỡng. Theo thỏa thuận này, chương trình đào tạo gồm: Đào tạo cử nhân điều dưỡng các hệ chính quy, vừa học vừa làm, liên thông, Đào tạo các khóa ngắn hạn cấp chứng chỉ, Đào tạo sau đại học về chuyên ngành dinh dưỡng; Thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học chuyên ngành dinh dưỡng các cấp của trường; Hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế về đào tạo, nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực dinh dưỡng trong và ngoài nước.

Cũng tại buổi lễ, trường Đại học Thành Đông đã đọc quyết định thành lập Khoa dinh dưỡng, quyết định bổ nhiệm trưởng, phó Khoa và công bố quyết định cho phép mở mã ngành đào tạo cử nhân dinh dưỡng của Bộ Giáo dục Đào tạo.


Thành Quý
Ý kiến của bạn