Hơn 8,4 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh

09-06-2014 17:59 | Thời sự

SKĐS - Dự án “Chăm sóc Sức khỏe Răng miệng Cộng đồng” năm 2014-2015 với tổng số tiền tài trợ tương đương hơn 8,4 tỷ đồng được mong đợi sẽ giúp hàng nghìn trẻ em dưới 8 tuổi phòng tránh các bệnh về răng miệng.

Sáng 9/6/2014, tại TP Đà Nẵng, trường Đại học Y tế, Kỹ thuật và Y Dược Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (ĐTHN) và đối tác tại 4 tỉnh miền Trung (Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình và Quảng Nam) tổ chức khởi động dự án “Chăm sóc Sức khỏe Răng miệng Cộng đồng” (COHC) năm 2014-2015.

Dự án được thí điểm trong 2 năm do tổ chức Ronald M cDonald House Charities (một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận vì trẻ em) tài trợ với tổng giá trị lên đến 399.500 USD (tương đương hơn 8,4 tỷ đồng). Dự án được mong đợi sẽ giúp hàng nghìn trẻ em dưới 8 tuổi phòng tránh bệnh sâu răng và các vấn đề răng miệng khác.

Theo đó, trong 2 năm 2014 – 2015, dự án sẽ hoàn thành các mục tiêu: đào tạo kiến thức và thực hành chăm sóc sức khỏe răng miệng và phòng ngừa sâu răng cho 250 cán bộ y tế trường học tại 6 tỉnh miền Bắc và miền Trung; cải thiện cơ sở vật chất y tế của 250 trường bằng cách cung cấp các trang thiết bị cơ bản về giáo dục vệ sinh răng miệng và phòng ngừa sâu răng; tổ chức các hoạt động truyền thông như các trò chơi, thi đố vui để giúp học sinh tạo thói quen vệ sinh răng miệng…

Ngoài 4 tỉnh miền Trung, tổ chức Đông Tây Hội Ngộ cũng sẽ phối hợp với Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt tổ chức tập huấn cho 50 cán bộ y tế trường học của tỉnh Hải Dương và 50 cán bộ y tế của tỉnh Phú Thọ về các vấn đề như: giải phẫu răng (răng sữa và răng vĩnh viễn), các kiến thức cơ bản về bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nướu răng và công tác phòng ngừa, giáo dục sức khỏe nha khoa, phương pháp kiểm soát nhiễm trùng, và mục tiêu của chương trình Nha học đường. Lễ khởi động dự án tại miền Bắc dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 8.

Được biết, từ năm 1996, với sự hỗ trợ của tổ chức Đông Tây Hội Ngộ, hơn 140.000 trẻ em nghèo gặp hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam đã được hỗ trợ khám chữa răng miễn phí.

T.Hiền

 

 


Ý kiến của bạn