Theo đó, trong số tài xế được khảo sát, gần 500 người xác nhận chạy ẩu khi đưa đón khách, hơn 200 tài xế từng bị tai nạn và gây tai nạn cho khách đi đường với những nguyên nhân như: Quên bật đèn xi-nhan khi rẽ hoặc qua đường (31%), lấn sang làn đường xe hơi (25%), vượt quá tốc độ cho phép (21%), vượt đèn đỏ (19%), va quẹt khi luồn lách trong lúc kẹt đường…
Xe ôm công nghệ chở khách trên đường.
80% xe ôm công nghệ tại Việt Nam thừa nhận "chạy ẩu"
Cũng theo nhóm nghiên cứu, tại Việt Nam, dịch vụ xe ôm công nghệ thuộc về hai thương hiệu lớn là GrabBike với 70% và GoViet với 25%, phần còn lại là các tên tuổi nhỏ như: Be, Vato…
Trước dịch COVID-19, dịch vụ xe ôm công nghệ là nghề "ăn nên làm ra" với ước chừng gần 1,5 triệu tài xế trên cả nước. Nhưng hiện nay, vì nhiều lý do: Xăng rẻ, nhu cầu đi lại thấp, khách không muốn đi chung xe với người lạ…, không ít tài xế xe ôm công nghệ phải tạm nghỉ hoặc chuyển nghề việc vì vắng khách.