Hơn 7.700 tỷ đồng hỗ trợ 25 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam

09-01-2020 10:55 | Thời sự

SKĐS - Thông tin trên được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đưa ra tại buổi gặp mặt báo chí để giới thiệu về Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2020” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020.

Sáng 7/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí để giới thiệu về Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2020” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020; đồng thời tổ chức trao giải Cuộc thi phóng sự truyền hình toàn quốc đề tài nhân đạo lần thứ nhất – năm 2019. Chương trình sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam, vào lúc 20 giờ 00 ngày 19/1.

Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2020” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 19/1 nhằm kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp và những tấm lòng nhân ái cùng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh nhận định: “Sức mạnh nhân đạo” là một chương trình có ý nghĩa quan trọng đối với công tác nhân đạo và đã có những kết quả tích cực trong những năm triển khai. Chỉ riêng Tết Kỷ Hợi 2019, toàn Hội đã vận động và hỗ trợ 2,7 triệu suất quà trị giá gần 1.050 tỷ đồng.

Tham dự chương trình, khán giả sẽ được nhìn lại những hình ảnh hoạt động hỗ trợ Tết cho người nghèo của Hội trong những năm qua, những câu chuyện của cá nhân tiêu biểu đã có những đóng góp hiệu quả cho tổ chức, các tấm gương hoạt động nhân đạo tiêu biểu trong Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Đồng thời, gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ của những hoàn cảnh kém may mắn đã nhận được sự trợ giúp từ chương trình để từng bước vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Hơn nữa, nhằm tôn vinh các phóng sự truyền hình về đề tài nhân đạo, từ đó góp phần lan tỏa những hành động đẹp và những tấm gương tiêu biểu trong cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ đồng thời tổ chức trao tặng giải thưởng cho 12 tác phẩm đạt giải A, B và C của Cuộc thi phóng sự truyền hình toàn quốc đề tài nhân đạo lần thứ nhất – năm 2019. Cuộc thi được phát động từ tháng 5 đến tháng 10/2019, thu hút 150 tác phẩm dự thi trên toàn quốc.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu tặng quà Tết cho người nghèo năm 2019.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm nay,  Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phấn đấu vận động và trao tặng ít nhất 1,5 triệu suất quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2019, hộ gia đình chính sách và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp đón Xuân Canh Tý - 2020. Thời gian thực hiện từ 30/10/2019 đến 20/01/2020, trong đó đợt cao điểm từ ngày 01/12/2019 đến 31/12/2019. Dự kiến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tháp tùng 25 lượt đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm và tặng quà Tết tại các tỉnh, thành trên cả nước và đến thời điểm này đã có 12 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi thăm, tặng quà của chương trình tại 14 tỉnh. Để tích cực vận động nguồn lực cho Phong trào, ngoài việc kêu gọi, huy động sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kết hợp với Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, phát động chương trình nhắn tin ủng hộ Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý - 2020 với mục tiêu vận động nhân dân cả nước chung sức hỗ trợ các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai có thêm điều kiện vui xuân đón Tết. Theo đó, từ ngày 09/12/2019 đến hết ngày 07/02/2020, những tấm lòng hảo tâm trên cả nước hãy cùng nhắn tin ủng hộ cho chương trình với cú pháp TET gửi 1409 (20.000 đồng/01 tin nhắn) không giới hạn số tin nhắn.

Đây là hoạt động thường niên của các cấp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam mỗi dịp Tết đến Xuân về nhằm kêu gọi sự quan tâm của lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền; vận động, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để triển khai thực hiện Phong trào đạt hiệu quả cao nhằm góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Nhà nước. Được khởi xướng từ năm 1999, đến nay, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, trở thành phong trào của toàn dân, vận động được hơn 7.700 tỷ đồng, trợ giúp trên 25 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, các hộ bị ảnh hưởng do thiên tai, thảm họa, với các hình thức trợ giúp đa dạng và thiết thực như: cấp tiền mặt, tặng bò, tặng nhà, các công trình nhân đạo, khám bệnh cấp thuốc miễn phí... Chỉ riêng Tết Kỷ Hợi 2019, toàn Hội đã vận động và hỗ trợ 2,7 triệu suất quà trị giá gần 1.050 tỷ đồng cho đồng bào vùng lũ và người nghèo.


Lê Mai
Ý kiến của bạn