Hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ đào tạo gây mê hồi sức tại Việt Nam

06-07-2016 22:27 | Tin nóng y tế

SKĐS - Với mục tiêu cải thiện chất lượng đào tạo gây mê hồi sức tại Việt Nam, chiều 6/7, Bệnh viện Việt Đức đã khánh thành phòng thực hành tiền lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức. Đây là mô hình đào tạo gây mê hồi sức đầu tiên tại Việt Nam cũng như trong khu vực Đông Nam Á.

 

Phát biểu tại lễ khánh thành phòng thực hành tiền lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức của Bệnh viện Việt Đức, GS.TS Nguyễn Viết Tiến- Thứ trưởng Bộ Y tế, kiêm giám đốc Bệnh viện Việt Đức nhấn mạnh, đây là mô hình phòng thực hành và đào tạo mô phỏng trong gây mê hồi sức đầu tiên tại Việt Nam với mục tiêu cải thiện chất lượng giáo dục và đào tạo gây mê hồi sức cũng như nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc điều hành gây mê an toàn cho các sinh viên y khoa, học viên, bác sĩ gây mê và nhân viên y tế trên toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại lễ khánh thành phòng thực hành tiền lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức- Bệnh viện Việt Đức

Hợp tác lần này bao gồm gói trang thiết bị trị giá lên tới 300.000 USD (tương đương hơn 6 tỷ đồng), trong đó có các máy gây mê, máy theo dõi bệnh nhân, máy thở và các thiết bị mô phỏng cơ bản do GE Healthcare tài trợ. Bên cạnh đó, Viet Medical cung cấp mô hình mô phỏng bệnh nhân và hệ thống camera giám sát phòng thực hành. Các thiết bị sẽ được sử dụng để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo cho các bác sĩ Việt Nam trong công tác gây mê an toàn, từ đó cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân. "Theo thỏa thuận hợp tác, GE Healthcare cũng cam kết sẽ hỗ trợ Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam các tiêu chuẩn về chương trình giảng dạy cho phòng thực hành mới này"- Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho biết.

Tại Việt Nam, nhu cầu đào tạo cho các bác sĩ gây mê là rất lớn khi hiện chỉ có 1 bác sĩ gây mê trên 134.434 người dân so với các nước láng giềng như Singapore (1 bác sĩ gây mê trên 22.140 người) và Philippines (1 bác sĩ gây mê trên 40.875 người).

Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng thực hành tiền lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức- Bệnh viện Việt Đức

Được đặt tại một trong những bệnh viện phẫu thuật và giảng dạy lớn nhất Việt Nam, Phòng thực hành tiền lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức có khả năng đào tạo 400 sinh viên, học viên và bác sĩ gây mê hàng năm trên khắp đất nước. Trước mắt, Phòng thực hành lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức sẽ mở cửa cho các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức và thành viên của Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam, tiến tới đào tạo học viên gây mê hồi sức trên khắp Việt Nam cũng như từ các nước Đông Nam Á khác.

Các thầy thuốc gây mê đang được đào tạo tại phòng thực hành lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức hiện đại nhất Việt Nam hiện nay

PGS. TS. Công Quyết Thắng – Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam cho biết: Phòng thực hành lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức này rất hiện đại, có tính chính xác cao và là mô hình đầu tiên được triển khai ở Việt Nam. "Chúng tôi vọng vào việc đào tạo, xây dựng các kịch bản tình huống cho các học viên gây mê và sinh viên y khoa chuyên ngành này cũng như kỳ vọng vào sự hợp tác trong đào tạo mô phỏng với các tổ chức, hiệp hội gây mê hồi sức trong khu vực Đông Nam Á”- TS Thắng nói.

 


Thái Bình
Ý kiến của bạn
Tags: