Cụ thể, BMW đã chuyển các chiến dịch "nâng cấp sản phẩm" tại Mỹ lên thành một đợt triệu hồi xe chính thức, với số lượng tăng từ 140.000 lên hơn 420.000 xe.
Theo đó, nhà sản xuất xe sang Đức sẽ tiến hành thay thế bộ phận kích nổ túi khí bên ghế lái PSDI-4 bị lỗi ở một số xe 3-Series thế hệ E46, 5-Series sedan thế hệ E39 và X5 thế hệ E53 thuộc các phiên bản từ 2002 đến 2005 tuỳ mẫu.
Trong khi đó, Mitsubishi đang giải quyết những trục trặc liên quan đến bộ phận kích nổ khác - SPI, dùng cho túi khí bên ghế phụ. Danh sách các xe bị triệu hồi mới được bổ sung thêm mẫu Lancer phiên bản 2005 và 2006. Hãng sẽ tiến hành thay thế các bộ phận bị lỗi.
Tổng số xe Ford mới được bổ sung vào danh sách triệu hồi lên tới 1.509.535 xe, gồm xe Mustang phiên bản 2005-2014 sản xuất tại nhà máy Flat Rock, do lỗi bộ phận kích nổ túi khí ghế lái; xe GT phiên bản 2005-2006 sản xuất tại nhà máy Wixom, do bộ phận kích nổ túi khí bên ghế lái, xe Ranger phiên bản 2004 sản xuất tại nhà máy Edison, và xe Ranger phiên bản 2004-2006 sản xuất tại nhà máy Twin Cities do lỗi bộ phận kích nổ túi khí bên ghế phụ.
Trước đó, Ford đã thông báo triệu hồi toàn bộ xe Mustang sản xuất tại nhà máy Flat Rock (Mỹ) trong thời gian từ ngày 18/8/2004 đến 25/6/2007, và toàn bộ xe Ford GT sản xuất trong thời gian từ ngày 11/2/2005 đến 30/1/2006 tại nhà máy Wixom.
Như vậy, tính đến cuối tuần qua, tổng số xe được thông báo triệu hồi do lỗi túi khí Takata trên toàn thế giới đã lên đến hơn 40 triệu chiếc. Lỗi này được cho là có liên quan tới 6 trường hợp tử vong (5 tại Mỹ và 1 tại Malaysia), cùng ít nhất 105 trường hợp chấn thương.