Hơn 115.000 thuê bao được ‘mở khóa’ sau khi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân

03-04-2023 17:06 | Xã hội
google news

Theo Cục Viễn thông, sau khi bị khóa chiều gọi đi từ ngày 31/3, đến ngày 2/4, đã có hơn 115.000 thuê bao bị khóa đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, các nhà mạng bắt đầu khóa một chiều thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo quy định sau thời hạn từ ngày 31/3. Chỉ trong hai ngày 1 - 2/4, đã đã có 115.000 thuê bao bị khóa đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

Hơn 115.000 thuê bao được ‘mở khóa’ sau khi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân - Ảnh 1.

Người dân đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động tại một điểm giao dịch sáng ngày 3/4.

Với những thuê bao bị khóa 1 chiều, người sử dụng có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.

Khách hàng chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ. Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, trong ngày 3/4, tại các điểm giao dịch của một số nhà mạng trên đường Lạc Long Quân, Thụy Khuê, số người chuẩn hóa thông tin các thuê bao khá đông, đa phần là người lớn tuổi hoặc lao động tự do nên không có điều kiện cập nhật thông tin nên khi thấy thuê bao bị chặn 1 chiều mới đến các điểm giao dịch để hoàn tất thủ tục.

Theo Cục Viễn thông, khi bắt đầu chương trình chuẩn hóa thông tin thuê bao di động từ ngày 15/3 có hơn 3,84 triệu thuê bao phải chuẩn hóa do sai thông tin so với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đến này 31/3, đã có 2,17 triệu SIM được chuẩn hóa thông tin cá nhân, chiếm khoảng 56,49% và có 1,67 triệu SIM bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân. Như vậy đến ngày 3/4, còn khoảng 1,5 triệu thuê bao cần chuẩn hóa thông tin.

Hiện các nhà mạng đang tiến hành phân tích các số thuê bao này, nếu các thuê bao không phát sinh cuộc gọi, nhắn tin thì khả năng cao là SIM rác.


XM
Báo Tin tức
Ý kiến của bạn