Hôm nay điều 2 trực thăng lên cấp cứu nạn nhân sập cầu treo

25-02-2014 10:21 | Thời sự

Ngày 25/2, Chính phủ sẽ điều trực thăng chở ê kíp mổ của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai lên tăng cường cho Lai Châu.

Ngày 25/2, Chính phủ sẽ điều trực thăng chở ê kíp mổ của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai lên tăng cường cho Lai Châu.

Sáng nay (25/2), Bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ xuống hiện trường vụ tai nạn sập cầu treo, động viên thăm hỏi nạn nhân, gia đình các nạn nhân và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Trước đó, chiều 24/2, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ đứt cáp cầu treo tại Lai Châu khiến 50 người rơi xuống suối, 8 người thiệt mạng, gần 40 người bị thương, bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã lập tức cùng đoàn công tác bay chuyến sớm nhất lên Điện Biên.

Đêm 24/2, ngay khi đến Lai Châu, bộ trưởng Đinh La Thăng đã đến Bệnh viện Đa khoa Lai Châu thăm hỏi động viên, tặng quà các nạn nhân, thân nhân các gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn sập cầu treo làm 8 người chết, 37 người bị thương đang được cấp cứu điều trị tại Bệnh viện.

 - Ảnh 1

Từ Bệnh viện đa khoa Lai Châu, bộ trưởng Đinh La Thăng báo cáo qua điện thoại đề nghị phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch UB ATGT Quốc gia điều trực thăng chở bác sỹ giỏi tăng cường cho bệnh viện tỉnh đang quá tải, thiếu bác sỹ phẫu thuật. Ảnh: GTVT

Sau khi nghe lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Lai Châu báo cáo tình hình cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn sập cầu treo, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thông báo tới lãnh đạo tỉnh Lai Châu và Bệnh viện đa khoa Lai Châu, trong ngày 25/2, Chính phủ sẽ điều trực thăng chở ê kíp mổ của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai lên tăng cường cho Lai Châu. Bệnh viện đa khoa Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cũng trực tiếp đưa các bác sỹ sang phối hợp cùng các bác sỹ của Lai Châu để cố gắng cứu chữa các bệnh nhân.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng chuyển lời thăm hỏi của Thủ tướng Chính phủ, Ủy Ban an toàn Giao thông Quốc gia, Ban chỉ đạo Tây Bắc đến các gia đình những người bị nạn, người bị thương.

Trong số 37 người bị thương đang được cấp cứu có hơn 20 người đang nguy kịch, hôn mê. Ngay trong tối qua 24/2, xác định có 24 trường hợp phải mổ và 12 trường hợp đã được mổ.

Được biết, cầu treo Chu Va 6 mới được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 12/2012. Cầu dài 54m, tải trọng thiết kế là 1,5 tấn.

Về nguyên nhân bước đầu, ông Hoàng Thọ Trung - Chủ tịch huyện Tam Đường - nói rằng, cầu sập là do đoàn đám tang đi qua cầu quá đông. Ông Nguyễn Khắc Chử - Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu - cũng cho rằng, cầu được thiết kế chịu lực vừa phải nhưng người dân không hiểu, cùng nhau đi trên cầu khiến lực cộng hưởng lực gấp 3 lần, gây ra sự việc tang thương.

Danh tính cụ thể của 8 trường hợp tử vong

1. Vàng A Chư, sinh năm 1982

2. Vàng A Chiếu, sinh năm 1965

3. Vàng A Sinh, sinh năm 1993

4. Giàng A Ninh, sinh năm 1987

5. Thào A Già, sinh năm 1971 (đều ở thôn Chu Va 8)

6. Cháng A Sèng, sinh năm 1957, ở Lào Cai

7. Giàng A Chua, sinh năm 1985

8. A Khoa, sinh năm 1978 (cùng ở thôn Chu Va 6).

 

 

 

 


Ý kiến của bạn