BVRHMTWHN là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về lĩnh vực răng hàm mặt, bệnh viện có đội ngũ cán bộ chuyên môn cao gồm nhiều PGS, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp 2, thạc sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tâm huyết với nghề nghiệp. Ngoài những kỹ thuật chuyên sâu, mũi nhọn. BV còn là trung tâm hàng đầu về chuyển giao các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu cho các cơ sở y tế trong cả nước…
Để nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh trong quá trình điều trị, công tác điều dưỡng là một trong những vấn đề quan trọng của bệnh viện. Việc kết hợp giữa điều trị với chăm sóc, nuôi dưỡng phục hồi sức khỏe cho người bệnh là điều hết sức cần thiết nhằm nâng cao chất lượng điều trị toàn diện. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, người điều dưỡng phải vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức chuyên môn với thái độ giao tiếp ứng xử gần gũi, quan tâm, động viên giúp đỡ người bệnh trong quá trình điều trị.
Với vai trò, vị trí, trách nhiệm của người điều dưỡng trong chăm sóc và điều trị người bệnh, lãnh đạo, Ban Giám đốc Bệnh viện luôn chăm lo, bồi dưỡng, kiện toàn đội ngũ điều dưỡng cả về số lượng và chất lượng. Từ năm 1990 phòng điều dưỡng của bệnh viện đã sớm hình thành và không ngừng có những đóng góp quan trọng trong công tác tổ chức lực lượng điều dưỡng trong bệnh viện. Đảng ủy Bệnh viện luôn chú trọng và ra nghị quyết trong đó có nghị quyết chuyên đề về “Nâng cao chất lượng khám điều trị, chăm sóc và phục vụ người bệnh”. Những năm gần đây, nhiều kỹ thuật mới được cập nhật và áp dụng trong công tác điều dưỡng của BVRHM TW HN đã thực sự mang lại thành quả đáng khích lệ trong công tác chăm sóc và nuôi dưỡng phục hồi sức khỏe cho người bệnh. Được bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đánh giá cao.
PGS.TS Trần Cao Bính- Giám đốc BVRHMTWHN- Trưởng ban tổ chức phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
PGS.TS Trần Cao Bính- Giám đốc BVRHMTWHN cho biết: “Thực hiện đầy đủ các nội dung tại thông tư 07/2011/TT-BYT về công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh trong bệnh viện và chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện nhằm tạo thuận lợi cho đội ngũ điều dưỡng và giảm phiền hà cho người bệnh. Những năm gần đây, bệnh viện luôn là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện chủ trương tổ chức cho lực lượng điều dưỡng tích cực tham gia công tác kiểm soát nhiễm khuẩn và an toàn người bệnh,” lấy người bệnh làm trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị, an toàn cho người bệnh là số 1” “.
Nhiều người ví điều dưỡng là “nghề làm dâu trăm họ”, bởi đối tượng mà điều dưỡng viên tiếp xúc chính là người bệnh. Mà người bệnh thì không ai giống ai, từ bệnh tình đến suy nghĩ, cách hành xử và để gần gũi, hiểu được bệnh nhân không phải là chuyện dễ. Nếu không có một tình yêu nghề, yêu người thực sự, họ đã không chọn nghề này.
Nghề Y nói chung, nghề điều dưỡng nói riêng được phân biệt với các nghề khác bởi nghĩa vụ đạo đức nghề nghiệp mang tính đặc thù, đó là: chăm sóc, điều trị, cứu người, làm giảm nhẹ sự đau đớn của con người do bệnh tật và do các can thiệp y khoa. Để hoàn thành nghĩa vụ nghề nghiệp đối với sự ủy thác của xã hội điều dưỡng viên phải vừa giỏi chuyên môn và vừa phải có đạo đức nghề nghiệp. Tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp là nền tảng của nghề điều dưỡng…
Ths Trương Văn Hiếu- Trưởng phòng điều dưỡng BVRHMTWHN thay mặt anh chị em Chi Hội điều dưỡng phát biểu tại buổi lễ
Ths. Trương Văn Hiếu- Trưởng phòng điều dưỡng BV RHMTWHN đã chia sẻ: “Chi Hội điều dưỡng BVRHMTWHN hiện có 177 điều dưỡng, kỹ thuật viên (trong đó trình độ sau đại học có 01, đại học 24, cao đẳng 143, trung cấp 9). Hàng năm, đội ngũ điều dưỡng trong bệnh viện đã đón tiếp, chăm sóc hơn 4000 lượt bệnh nhân nội trú và hàng chục nghìn bệnh nhân ngoại trú với phương châm “ Sẵn sàng lắng nghe – Tận tâm chăm sóc” vì vậy, trong quá trình chăm sóc điều dưỡng thực hiện theo dõi sát diễn biến về tình trạng bệnh tật, trạng thái tâm lý của của người bệnh để chăm sóc kịp thời”…
Song song với chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập chi Hội điều dưỡng, BVRHMTW HN, tổ chức “Hội thi Điều dưỡng, Giỏi năm 2020” nhằm: Phát động phong trào thi đua trong công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh của đội ngũ Điều dưỡng tại BVRHMTWHN, nâng cao năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ người bệnh của điều dưỡng, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh; Đánh giá kết quả tay nghề, kiến thức của cán bộ điều dưỡng, để từ đó có kế hoạch đào tạo phù hợp cho những lần tiếp theo.
Các thí sinh tham dự vòng thi chung kết
Các phần thi bao gồm cả lý thuyết, và giao tiếp ứng xử: Với các câu hỏi thiết thực, hấp dẫn, bổ ích với những nội dung liên quan đến kiến thức chuyên môn, xã hội, chính sách pháp luật, luật khám chữa bệnh, Quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp… xử lý cho mỗi tình huống giao tiếp chăm sóc người bệnh xảy ra hàng ngày trong công việc của mình để từ đó ngày càng thể hiện sự chuyên nghiệp hơn trong thực hành kỹ thuật chăm sóc người bệnh. Các thí sinh tham gia với các phần thi hấp dẫn, hào hứng và công bằng…
Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng với ban tổ chức cuộc thi
Hội thi điều dưỡng đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích sát với tình hình thực tế cho các thí sinh, mang lại nhiều lợi ích thiết thực phục vụ cho công việc hàng ngày. Đây cũng là dịp để các Điều dưỡng thi đua học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, học hỏi các cách xử lý, giải quyết tình huống thường xảy ra trong công việc để từ đó ngày một chuyên nghiệp hơn trong thực hiện kỹ năng chăm sóc và giao tiếp, ứng xử với người bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, hướng tới sự hài lòng người bệnh.
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải cho cá nhân: 01 giải Nhất,02 giải nhì, 02 giải ba và 05 giải khuyến khích.