Hội Thầy thuốc trẻ VN tiếp tục hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19

07-04-2020 10:45 | Tin nóng y tế

SKĐS - Trong chuyến công tác ngày 6/4/2020, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng các cơ quan và đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đến thăm, động viên, chia sẻ và trao tặng 200 triệu đồng tiền mặt và 2000 khẩu trang 3M cho các y bác sĩ tuyến đầu.

Trong đó Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng đã trao tặng 100 triệu đồng gửi tới các y bác sĩ tuyến đầu phòng dịch tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, 100 triệu đồng tặng 02 bác sĩ nhiễm COVID-19 hiện đang điều trị tại đây.

Các doanh nghiệp đồng hành đã tặng 1000 khẩu trang cho Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, tặng 500 khẩu trang cho Bệnh viện Bạch Mai và tặng 500 khẩu trang cho Bệnh viện K. Tất cả số khẩu trang trên đều là khẩu trang 3M loại 1860 và 8210.

Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục huy động nguồn lực xã hội để bảo vệ đội ngũ y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch cũng như để nâng cao và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên cả nước, đặc biệt là đội ngũ Thầy thuốc trẻ trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hội Thầy thuốc trẻ hỗ trợ các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19.

GS.TS. Trần Văn Thuấn - Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Giám đốc BV K Trung ương chia sẻ: “Dịch đang bước vào giai đoạn diễn biến phức tạp, Hội Thầy thuốc trẻ đang tập trung kêu gọi, vận động nguồn tài trợ từ nước ngoài, nhập khẩu các trang thiết bị máy móc Y tế cần thiết như máy thở, máy xét nghiệm RT-PCR hoặc các xét nghiệm đạt chuẩn khác, bộ xét nghiệm dành cho mục đích ủng hộ, giúp đỡ các bệnh viện, trung tâm Y tế theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế.

Hàng nghìn y bác sĩ đang chiến đấu không nghỉ đặc biệt trên tuyến đầu mặt trận phòng chống dịch để làm những "lá chắn vững chắc" cho nhân dân, hãy ủng hộ và cùng chúng tôi chiến thắng đại dịch này".

Chương trình "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh" sẽ tiếp tục được triển khai trên cả nước bởi các cấp bộ Hội từ nay đến khi Việt Nam tuyên bố hết dịch, dự kiến hàng triệu bộ bảo hộ, khẩu trang N95 cùng các vật phẩm y tế quan trọng khác sẽ được các nhà hảo tâm quyên góp qua Hội Thầy thuốc trẻ, hỗ trợ các bác sĩ, y sĩ, chiến sĩ trên tuyến đầu mặt trận chống dịch COVID-19 tại Việt Nam.

 

Chương trình “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh” với 3 nhiệm vụ chính:
- Vận động thầy thuốc trẻ xung kích, tình nguyện, xung phong trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh;
- Vận động nguồn lực xã hội, cung cấp vật tư y tế phục vụ công tác phòng dịch, đặc biệt là những trang bị như khẩu trang N95, bộ phòng dịch tiêu chuẩn, máy thở y tế, ...
- Phát huy trí tuệ thầy thuốc trẻ trong công tác nghiên cứu, dự báo sớm và phát triển, nội địa hóa sản xuất vật tư y tế công nghệ cao.
Tính đến ngày 06/04/2020, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có công văn gửi các Hội/Câu lạc bộ cấp Tỉnh/ Thành phố triển khai Chương trình, vận động thầy thuốc trẻ tình nguyện tham gia mặt trận phòng chống dịch cũng như phối hợp với Đoàn, Hội triển khai các chương trình như khai báo sức khỏe trên App NCOVI, tư vấn, phổ biến kiến thức về bệnh do virus SARS-COV-2 gây ra.

Dương Hải
Ý kiến của bạn