Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo Tuổi trẻ ngành Y tế Hà Nội lần thứ 27

19-03-2017 18:32 | Tin nóng y tế

SKĐS - Chiều ngày 19/3, Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo Tuổi trẻ ngành Y tế Khu vực Hà Nội lần thứ 27 đã bế mạc kết thúc 3 ngày Hội thao. Trong 172 đề tài kỹ thuật cải tiến mới y tế, những đề tài có tính khả thi, ứng dụng cao trong thực tế sẽ được tạo điều kiện tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện. Chủ nhiệm các đề tài này cũng sẽ được TP. Hà Nội xem xét đưa vào quy hoạch cán bộ Nguồn trong lĩnh vực ngành Y tế.

Video: Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo Tuổi trẻ ngành Y tế Hà Nội lần thứ 27 thu hút nhiều đơn vị y tế tham gia

Nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với BV Hữu nghị Việt Đức, Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế tổ chức hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế Khu vực Hà Nội lần thứ 27.

Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo Tuổi trẻ ngành Y tế là hoạt động khoa học truyền thống được tổ chứ 2 năm một lần. Trải qua 42 năm với 26 lần tổ chức, hội thao đã thu hút hàng ngìn đơn vị quân, dân y trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hội thao diễn ra trong 3 ngày 17, 18, 19/3 tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hội thao tập trung vào ngày 19/3 với sự tham gia của gần 600 y, bác sĩ, dược sỹ  trẻ, 172 kíp kỹ thuật đến từng cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia. Trong suốt 3 ngày diễn ra hội thao, 172 đề tài kỹ thuật cải tiến mới cũng được thao diễn. Ngoài ra, còn nhiều nội dung hoạt động phong phú, hấp dẫn cũng diễn ra, cụ thể như:

Tổ chức đợt khám bệnh tình nguyện cho hơn 1.000 người dân là các gia đình thuộc diện chính sách, cựu thanh niên xung phong, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Tặng 10 suất quà cho gia đình ung thư có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Đông Lỗ , Ứng Hòa Hà Nội.

Hội thao “Tuổi trẻ ngành y giỏi chuyên môn, rèn y đức hướng tới sự hài lòng người bệnh” là diễn đàn thảo luận, đóng góp ý tưởng sáng tạo về công tác đào tạo, rèn luyện, ứng dụng cải tiến kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị và quản trị điều hành bệnh viện hướng tới mục tiêu bảo vệ cà chăm sóc sức khỏe nhân dân hiệu quả.

Triển lãm: “Sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô” với sự tham gia của 22 cơ sở y tế trưng bày triển lãm các mô hình, công trình, đề tài ý tưởng sáng tạo, những hình ảnh thành tích tiêu biểu của các cơ sở y tế đã đạt giải trong các cuộc thi Quốc tế, Quốc gia, Trung ương, thành phố. Các thành tựu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ y tế...

Video: Các bác sĩ BV Nhi Trung ương tiến hành thao diễn công tác cấp cứu trẻ đuối nước tại Hội thao

Hội thao liên viện lần thứ 27 này được tổ chức với hình thức thi được phân chia nhóm thi riêng theo phân loại, xếp hạng bệnh viện của Bộ Y tế, cụ thể thành 3 nhóm gồm các viện, bệnh viện, cơ sở y tế công lập hạng đặc biệt, hạng I, hạng II, hạng III, các trung tâm y tế và cơ sở y tế chưa được xếp hạng cũng như các bệnh viện ngoài công lập

Ban Tổ chức của Hội thao cho biết, chủ nhiệm các đề tài nghiên cứu khoa học sẽ được Thành phố Hà Nội xem xét đưa vào quy hoạch cán bộ Nguồn trong lĩnh vực ngành Y tế. Những đề tài có tính khả thi, ứng dụng cao trong thực tế sẽ được tạo điều kiện tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện.

Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận tại Hội thao

Trao giải cho các đơn vị thamg gia Hội thao trong Lễ Bế mạc cuối giờ chiều ngày 19/3

Các gian trưng bày của các đơn vị y tế tham dự Hội thao

Các thầy thuốc trẻ của các cơ sở y tế tiến hành thao diễn ngay tại gian trưng bày





Thanh Loan
Ý kiến của bạn