Hội nhập quốc tế trong đào tạo & thực hành Răng Hàm Mặt

13-11-2014 00:00 | Thời sự

SKĐS - Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt ( RHM) phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Hoa Kỳ đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba và Hội nghị quốc tế về khoa học, đào tạo và thực hành (RHM).

Nhận dịp kỷ niệm 75 năm thành lập Bộ môn Răng Hàm Mặt (RHM), 5 năm thành lập Viện Đào tạo RHM trường Đại học Y Hà Nội và 25 năm hợp tác với Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Hoa Kỳ, ngày 13-14/11/2014 Viện Đào tạo RHM phối hợp Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Hoa Kỳ đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba và Hội nghị quốc tế về khoa học, đào tạo và thực hành RHM.

Đến dự buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những nỗ lực của Viện Đạo tạo RHM. Chỉ trong thời gian ngắn 5 năm, Viện đã xây dựng được đội ngũ giảng viên và cán bộ tâm huyết trên 100 người với 9 bộ môn, 3 phòng chức năng và 2 Trung tâm tư vấn và khám chữa RHM. Với tỉ lệ 80-90% dân số Việt Nam mắc bệnh RHM, trong khi đó tỉ lệ bác sĩ RHM: 1/26.000 dân, Bộ trưởng mong rằng trong thời gian tới, Viện sẽ phát triển cả về số lượng và chất lượng quy mô đào tạo, phương pháp giảng dạy, tiếp cận những kỹ thuật tiên tiến, thiết thực phục vụ cho cộng đồng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh RHM nói riêng và mô hình bệnh tật nói chung của Việt Nam.

20 chuyên đề sẽ được các nhà khoa học trong nước và quốc tế (Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia) chia sẻ trong Hội nghị về các lĩnh vực chuyên sâu trong RHM như: phục hình, nha chu, nắn chỉnh răng, phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt, phẫu thuật miệng hàm mặt.

Linh San

 

 


Ý kiến của bạn