Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra vào tháng 11

10-10-2018 11:56 | Quốc tế

SKĐS - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9-10 thông báo ông sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ diễn ra vào đầu tháng tới.

“Hội nghị thượng đỉnh lần này sẽ diễn ra sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 6-11. Bây giờ tôi không thể tổ chức được,” Tổng thống Donald Trump cho biết khi ông bay đến Iowa để tổ chức một cuộc mít-tinh cổ vũ chính trị.

Về địa điểm tổ chức, ông Trump trước đây cho biết có 3 hoặc 4 địa điểm đang được xem xét cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới. Về thời gian, ông Trump cho biết “sẽ không quá xa.”

Hai nhà lãnh đạo Triều Tiên - Mỹ trong lần gặp mặt tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore

“Chúng tôi đang thảo luận về 3 hoặc 4 địa điểm khác nhau,” Tổng thống Mỹ nói với các phóng viên, cho biết thêm Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có một cuộc họp “rất tốt đẹp” với ông Kim ở Bình Nhưỡng vào cuối tuần qua.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã thực hiện chuyến thăm lần thứ tư đến Triều Tiên để thúc đẩy “tiến bộ tích cực” trong nỗ lực giải trừ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Ông cũng xác nhận hai bên sắp hoàn thiện hậu cần hội nghị thượng đỉnh tiếp theo. Tổng thống Trump cho biết ông hy vọng sẽ có nhiều cuộc họp diễn ra trong tương lai ở Mỹ và CHDCND Triều Tiên.

Khi được hỏi liệu khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông có phải là một lựa chọn?, Ông Trump cho biết ông và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đều thích địa điểm đó. “Tôi nghĩ đó sẽ địa điểm tốt. Nhưng chúng tôi sẽ xem xét,” ông Trump chia sẻ.


Trung Kiên
Ý kiến của bạn