Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Singapore

10-05-2018 14:00 | Quốc tế

SKĐS - Các quan chức Mỹ đã được chỉ đạo chuẩn bị kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un ở Singapore, theo 2 người biết rõ kế hoạch này, CNN đưa tin.

Cuối cùng quyết định đã được đưa ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm 9-5 rằng ông sẽ công bố thời gian và địa điểm trong 3 ngày. Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng, ông Trump loại trừ Khu phi quân sự (DMZ) trên biên giới liên Triều là một địa điểm có thể tổ chức các cuộc đàm phán với ông Kim.

Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra ở Singapore

Singapore và DMZ là 2 địa điểm duy nhất mà ông Trump công khai nhắc đến có thể trở thành nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh. Thành phố của quốc gia Đông Nam Á được nhiều quan chức Mỹ ưa thích vì tính trung lập và gần hơn với Bình Nhưỡng. Nhà Trắng từ chối bình luận về địa điểm dành cho hội nghị thượng đỉnh.

Phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 9-5, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders xác nhận thời gian và địa điểm đã được xác định.

“Tôi có thể nói với các anh chị phóng viên rằng thời gian và điểm đã được xác định nhưng ngoài ra, tôi chưa có bất kỳ thông báo nào khác vào thời điểm này. Tuy nhiên, chúng tôi dự kiến sẽ công bố trong vài ngày tới” , bà Sander cho biết.

Quốc đảo xinh đẹp và thịnh vượng ở Đông Nam Á - Singapore được chọn là nơi diễn rHội nghị thượng đỉnh giữa ông Donald Trump và Kim Jong-un

Ngay cả khi Tổng thống Donald Trump hôm 9-5 tìm cách nâng cao hy vọng cho hội nghị thượng đỉnh, ông cũng thừa nhận rằng kế hoạch có thể bị đổ vỡ. “Mọi chuyện diễn biến thật khó lường. Có thể điều tốt đẹp sẽ xảy ra, cũng có thể điều tồi tệ xảy ra. Tôi tin rằng chúng ta cả hai bên đều muốn đàm phán một thỏa thuận. Tôi nghĩ đó sẽ là một thỏa thuận rất thành công,”Tổng thống Mỹ gửi lời đến CHDCND Triều Tiên.

Nhưng, ông Trump nhắc lại: “Nhiều việc có thể xảy ra. Và tất nhiên, các bạn (CHDCND Triều Tiên) sẽ được biết đầu tiên nếu nó thất bại”.


Quỳnh Phạm
Ý kiến của bạn