Hội nghị thượng đỉnh Châu Mỹ: Tăng cường chống tham nhũng

15-04-2018 15:44 | Quốc tế

SKĐS - Ngày 15/4, Hội nghị Thượng đỉnh Châu Mỹ lần thứ 8 bế mạc tại thủ đô Lima, Peru. Các nước thành viên tham dự đã thông qua Cam kết Lima về chống tham nhũng, trong đó nhất trí thiết lập các cơ chế phối hợp để có những giải pháp cụ thể đối với vấn nạn này, hướng tới một khu vực dân chủ và bảo đảm sự phát triển bền vững.

Tổng thống Peru Martin Vizcarra: “Tham nhũng là một trong những rào cản lớn nhất đối với sự phát triển của các nước và nhân quyền. Quyết tâm và ý chí chính trị của mỗi chính phủ trong việc phối hợp hành động với các nước khác sẽ giúp xử lý các vấn đề liên quan đến tham nhũng một cách hiệu quả hơn”.

Bà Shannon O’Neil – cán bộ cấp cao của Ủy ban Các quan hệ Quốc tế châu Mỹ: “Phần khó nhất là khi các lãnh đạo trở về nước và thực hiện những sáng kiến chống tham nhũng của hội nghị. Những sáng kiến này đòi hỏi nhiều thời gian và nỗ lực để thực hiện và tại nhiều nước, chúng có thể sẽ gặp cản trở mạnh mẽ”.

Ông Michael Shifter – Chủ tịch Nhóm nghiên cứu Đối thoại Nội bộ châu Mỹ: “Trên toàn khu vực Châu Mỹ, các cuộc thăm dò thường xuyên cho thấy tham nhũng đang ngày trở thành mối quan tâm sâu sắc”.


A.H (Theo AP, Peru Reports)
Ý kiến của bạn