Hội đồng Bảo an LHQ thông qua nghị quyết thống nhất Libya

24-12-2015 14:45 | Quốc tế

SKĐS - Đêm 23/12 (theo giờ Việt Nam), Hội đồng Bảo an LHQ thông qua nghị quyết công nhận thỏa thuận hòa bình do Liên Hợp Quốc làm trung gian. Thỏa thuận này nhằm thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc tại Libya sau nhiều năm khủng hoảng bế tắc.

Đại sứ Libya tại LHQ Ibrahim Dabbashi: “Hầu hết người dân Libya đều hiểu rằng thỏa thuận này là kết quả của 14 tháng đàm phán vô cùng khó khăn và nó là hy vọng duy nhất để khôi phục lại chính quyền Libya và đảm bảo sự tồn tại của đất nước Libya. Thỏa thuận này cũng là hy vọng để dập tắt những bất ổn mới đang nổi lên, chấm dứt đổ máu, đảm bảo công lý, luật pháp… sau nhiều năm Libya chìm trong bạo lực”.

Đại sứ Mỹ tại LHQ Samantha Power: “Mỹ và các quốc gia khác sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với chính phủ Libya mới để đánh bại các liên kết thành viên ISIS tại Libya và xóa bỏ những đe dọa mà lực lượng này đặt ra đối với nền an ninh tổng thể”.

Đại sứ Anh tại LHQ Matthew Rycroft: “Chúng tôi hoan nghênh nghị quyết này và thúc giục mọi thành phần tại Libya, cho dù không ủng hộ hiệp định hòa bình, hãy làm theo. Cánh cửa hòa bình đã mở ra và bàn tay tình bạn đã nối dài”.


H.A
Ý kiến của bạn