Hội Chữ thập đỏ: Tiếp sức học sinh vùng lũ ở Thanh Hóa tới trường

09-09-2018 13:17 | Thời sự

SKĐS - Nhằm chia sẻ với những khó khăn của học sinh vùng lũ, động viên các em sớm trở lại trường bước vào năm học mới. Vừa qua, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt tổ chức chương trình “Tiếp sức học sinh vùng lũ đến trường” tại tỉnh Thanh Hóa.

Bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng đại diện các nhà tài trợ đã trao cho 600 em học sinh của 2 trường đã được tặng 600 cặp sách, 12.000 cuốn vở viết, 600 túi thạch rau câu, 600 lốc sữa và 20 hộp thuốc lọc nước P&G. 20 giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 2 trường cũng đã nhận hỗ trợ, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam còn trao tặng cho mỗi trường 1 máy lọc nước. Tổng giá trị chương trình là trên 200 triệu đồng.

Cũng ngày, Đoàn đã tới thăm gia đình cháu Bùi Huy Trọng, học sinh lớp 7 Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Cẩm Lương. Gia đình cháu Trọng thuộc hộ nghèo và bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Cơn lũ tràn qua đã quét sạch tài sản của gia đình gồm lợn, gà, toàn bộ lương thực và các vật dụng gia đình. Rất may không bị thiệt hại về người nhưng với gia đình 5 nhân khẩu này, cuộc sống bây giờ thật khó khăn.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các nhà tài trợ trao tặng các cháu có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng do lũ.

Anh Bùi Huy Tự, Bố của cháu Bùi Huy Trọng ngậm ngùi: “Nhà vốn nghèo, cuộc sống đã chật vật, nay lũ cuốn hết tài sản gia đình, dù giá trị không lớn nhưng rất cần thiết của gia đình. Lương thực bây giờ đều trông cậy và sự giúp đỡ của chính quyền và các nhà hảo tâm”.

Nhìn cháu Bùi Huy Trọng ngồi cặm cụi lật từng trang sách để phơi ai cũng chạnh lòng. Bộ sách giáo khoa cũ của em được anh chị lớp trước cho bị ngập trong lũ giờ đã nát. Cháu cẩn thận vuốt từng trang giấy, ánh mắt đầy tiếc nuối. Năm học mới đến với các em học sinh nghèo vùng lũ thật gian nan và còn nhiều nguy hiểm nếu ngôi trường được xây dựng gần bến sông này không được di dời đến nơi an toàn hoặc xây dựng kiên cố hơn. Đây không chỉ là ước mong của cháu Trọng mà còn là của cả thầy và trò trường Tiểu học và THCS Cẩm Lương.

Bà Trần Thị Hồng An, phó chủ tịch Tư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng các cháu có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng do lũ.

Theo thống kê chính thức của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Cẩm Thủy, đến thời điểm này đã có 5 người chết, 5.270 ngôi nhà bị ngập với 20.921 nhân khẩu, 1 nhà bị sập, 11 điểm trường bị ngập với 155 phòng học, 5 trạm y tế, 5 trụ sở UBND xã; 31 nhà văn hóa thôn và hàng nghìn héc ta rau màu, cây lương thực bị thiệt hại. Tổng trị giá thiệt hại gần 200 tỷ đồng (chưa kể thiệt hại tài sản các hộ dân).


Nguyễn Mi
Ý kiến của bạn