HỒI ÂM: Sau bài “Nở rộ xây nhà chạy quy hoạch dưới chân đèo Hải Vân – Chăm chăm “ăn” tiền Nhà nước!”: Tập trung tháo dỡ những nhà tạm xây dựng trái phép

28-05-2011 07:25 | Thời sự

Như thông tin trong số báo SK&ĐS số 84 đã phản ánh, sau khi UBND thành phố Đà Nẵng có chủ trương trong tháng 12/2011 sẽ di dời các hộ dân ở thôn Hòa Vân, phường Hòa Hiệp Bắc,

Như thông tin trong số báo SK&ĐS số 84 đã phản ánh, sau khi UBND thành phố Đà Nẵng có chủ trương trong tháng 12/2011 sẽ di dời các hộ dân ở thôn Hòa Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu vào định cư tại khu dân cư Hòa Hiệp (kho Lao), giới đầu cơ nhà đất cũng như một số hộ dân đã ồ ạt phân lô đất nông nghiệp, làm nhà trái phép tại thôn Hòa Vân. Sáng 26/5, Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu phối hợp với UBND phường Hòa Hiệp Bắc đã tiến hành tháo dỡ số nhà tạm được xây dựng với mục đích “chạy quy hoạch” ở Hòa Vân. Theo đó, trong ngày 26/5, đã có 65 ngôi nhà xây dựng trái phép được lực lượng chức năng tháo dỡ. Người dân cũng đã tự tháo dỡ 21 ngôi nhà khác.

 65 ngôi nhà xây dựng trái phép đã bị tháo dỡ.

Được biết, sau khi hoàn thành việc xử lý tháo dỡ toàn bộ nhà trái phép ở thôn Hòa Vân, lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị của UBND phường Hòa Hiệp Bắc sẽ phối hợp với Đồn biên phòng 244 tổ chức cắm chốt đai ngay tại thôn Hòa Vân để quản lý, ngăn chặn tình trạng làm nhà trái phép có thể tiếp tục xảy ra tại đây.

Về quan điểm xử lý vấn đề này của UBND quận Liên Chiểu, trao đổi với phóng viên, ông Dương Thanh Thị, Chủ tịch UBND quận cho biết: “Đối với những trường hợp làm nhà trái phép với mục đích để chạy quy hoạch, sẽ kiên quyết xử lý và không có chuyện được áp giá đền bù”.

HÀ AN


Ý kiến của bạn