Năm học 2018 - 2019, hơn 700 tân sinh viên, học viên; trong đó hơn 100 sinh viên Y đa khoa, 100 SV Dược, 400 SV Y học cổ truyền và học viên sau đại học đã chính thức trở thành thành viên của Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ Khai Giảng, , PGS.TS Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện đã Gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên, học viên. Theo Giám đốc Học viện Đậu Xuân Cảnh đây là năm học thứ 47 của Học viện, tiếp nối những giá trị truyền thống tốt đẹp, toàn trường cần nỗ lực hơn nữa thực hiện mục tiêu “kỷ cương, văn hoá, chất lượng, hiệu quả” và đặt ra yêu cầu phấn đấu” mỗi thầy cô giáo là một tấm gương, là một bác sĩ mẫu mực cho sinh viên noi theo”.
PGS.TS Đậu Xuân Cảnh Giám đốc Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đánh trống khai giảng năm học mới
Cùng với đó, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh đã gửi lới chúc mừng tới toàn thể các tân sinh viên, dự thi và trúng tuyển vào trường đại học đối với các em là một niềm vui, bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em học tập, rèn luyện, phấn đấu để trưởng thành. Các em đã đặt niềm tin và kì vọng vào Nhà trường, Nhà trường sẽ nỗ lực hết sức vì tương lai của các em. Các em hãy bắt đầu với những giấc mơ, nơi đây sẽ là bệ phóng cùng đồng hành và trang bị cho các em trở thành những bác sĩ đủ đức, đủ tài trong tương lai.
PGS.TS Cảnh cũng căn dặn cán bộ giảng viên trước thềm năm học mới, “vì sự tồn tại của Học viện, bằng lương tâm và trách nghiệm của mỗi người thầy cô giáo chúng ta cần chung sức giáo dục các em sinh viên bằng tất cả tấm lòng, vì đây như là “ván cược” lớn của cuộc đời các em, trách nhiệm với sinh viên chính là sự cống hiến cho nhà trường cho đất nước. Giảng viên hãy đặt mình vào vai trò người cha, người mẹ, anh, chị, em xem sự trưởng thành của các em là niềm vui, hạnh phúc và sự thành công của chính Học viện.
Theo PGS.TS Đậu Xuân Cảnh, năm học 2018-2019, công tác đào tạo tiếp tục được đổi mới theo hướng lấy chuẩn đầu ra làm thước đo kết quả; lấy phương pháp dạy học tích hợp làm tư duy; lấy liên thông giũa các chương trình làm năng lực đào tạo. Chú trọng truyền thụ năng lực chuyên môn làm nền tảng trên cơ sở đó đẩy mạnh đào tạo ngoại ngữ, đào tạo tin học, năng lực lập kế hoạch, quản lý kế hoạch; hạnh động và quản lý công việc theo luật pháp.
Cũng theo PGS.TS Cảnh, năm học này, nhà trường tiếp tục đưa đi sinh viên đào tạo nghiên cứu tại Trung Quốc, Châu Âu, Mỹ và các nước khác với mục tiêu bảo đảm cán bộ khoa học là tiến sỹ làm việc tại tất cả các bộ môn. "Lĩnh vực khoa học sức khỏe có liên quan trực tiếp tới con người, là một lĩnh vực khó, đòi hỏi tích hợp tri thức của nhiều ngành khoa học và công nghệ khác nhau...