Hoạt động về nguồn của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định: Ấm áp chương trình “Áo ấm vùng cao năm 2016”

12-12-2016 20:25 | Thời sự

SKĐS - BCH Hội Cựu Chiến binh phối hợp với BCH Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định vừa tổ chức chương trình về nguồn và tặng quà gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, người có công có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Điện Biên tại huyện Tuần Giáo, TP. Điện Biên.

Nhân kỉ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2016) và 27 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2016), BCH Hội Cựu Chiến binh phối hợp với BCH Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định vừa tổ chức chương trình về nguồn và tặng quà gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, người có công có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Điện Biên tại huyện Tuần Giáo, TP. Điện Biên.

Đoàn Công tác của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã về với Trường PTDT Bán trú Tiểu học Tênh Phong

Đây cũng là một trong những hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định trong những năm qua nhằm giáo dục truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Khơi dậy, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Chung tay giúp sức vì cộng đồng”, giúp đỡ những người dân vùng cao còn gặp nhiều khó khăn. Động viên các Hội viên Hội Cựu chiến binh, Cựu quân nhân tiếp tục phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ’ nỗ lực trong học tập, công tác góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển.

Đoàn công tác của nhà trường do TS. Lê Thanh Tùng, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn và các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Giám hiệu, Trưởng các Phòng, Khoa, Trung tâm, các đồng chí hội viên Hội cựu chiến binh, Cựu quân nhân đang công tác tại nhà trường, BCH Đoàn thanh niên, Hội sinh viên cùng các em sinh viên đại diện cho hơn 5000 sinh viên của Nhà trường.

Cũng trong đợt công tác này, Đoàn công tác của Nhà trường phối hợp với Sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh Điện Biên làm lễ dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang tỉnh Điện biên, thăm và tặng quà cho 20 gia đình chính sách và người có công với nước. Về với Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tênh Phông tại xã Tênh Phông, huyện Tuần Giáo, TP Điện Biên. Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường đã thăm và tặng quà cho học sinh và bà con thuộc xã Tênh Phông, Huyện Tuần Giáo, Tỉnh Điện Biên với 220 áo rét đồng phục cho các em học sinh, 20 triệu tiền mặt và 200 chiếc chăn bông cho hộ nghèo. Tham gia vệ sinh cảnh quan môi trường. Tổ chức giao lưu văn nghệ với bà con và các em học sinh địa phương.

Chuyến đi thăm khu di tích lịch sử Điện Biên Phủ và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Điện Biên là dịp để cán bộ giảng viên, các em sinh viên nhà trường ôn lại những chiến công về lịch sử dân tộc, truyền thống anh hùng cách mạng của ông cha trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp là dịp để tìm hiểu về đời sống và văn hóa tộc người của các dân tộc như Mường, Thái, Hmong… qua bảo tàng cũng như trên đời sống thực tế.

Với những ấn tượng tốt đẹp đó, mỗi cán bộ giảng viên và các em sinh viên càng quyết tâm  xứng đáng với niềm tin của các thế hệ đi trước đã gửi gắm có trách nhiệm hơn nữa đối với lịch sử dân tộc; Các giảng viên, các em sinh viên và cán bộ quản lý có thêm kiến thức thực tế để phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu và giáo dục các thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, độc lập và phát triển.

Một số hình ảnh hoạt động:

Hơn 200 chăn ấm được gửi tặng các gia đình khó khăn

Mùa đông này các em sẽ ấm áp hơn với những bộ đồng phục vừa được tặng

Các hoạt động giao lưu cùng với các em học sinh và giáo viên nhà trường Tênh Phong



Hoàng Tùng
Ý kiến của bạn