Hoàn chỉnh, đồng bộ về phẫu thuật và can thiệp tim mạch

24-07-2014 23:00 | Thời sự

SKĐS - Ngày 24/7/2014, Trung tâm Tim mạch (TTTM) BV E chính thức vận hành và đưa vào sử dụng máy chụp chẩn đoán và can thiệp tim mạch 2 bình diện.

Ngày 24/7/2014, Trung tâm Tim mạch (TTTM) BV E chính thức vận hành và đưa vào sử dụng máy chụp chẩn đoán và can thiệp tim mạch 2 bình diện. PGS.TS. Lê Ngọc Thành, Phó Giám đốc BV E, Giám đốc TTTM cho biết: Sau 2 tuần vận hành thử nghiệm máy, đã có 84 bệnh nhân được thực hiện kỹ thuật này; trong đó 32,1% là can thiệp; 67,9% làm thăm dò chẩn đoán (hưởng theo chính sách về BHYT). Ước tính trung bình mỗi năm TTTM BV E có thể tiến hành can thiệp mạch 400 - 600 ca/tổng số 1.600 - 2.000 bệnh nhân làm thông tim tại đây.

Với việc trang bị máy chụp chẩn đoán và can thiệp tim mạch, TTTM BV E trở thành một trong những cơ sở tim mạch hàng đầu hoàn chỉnh đồng bộ cả về chẩn đoán, phẫu thuật và can thiệp tim mạch. Lợi thế rõ ràng nhất là đơn vị can thiệp tim mạch được đặt ngay tại khu mổ đạt điều kiện vô khuẩn tuyệt đối. Ê-kíp bác sĩ can thiệp, gây mê hồi sức, bác sĩ phẫu thuật cùng các máy móc gây mê, siêu âm... có thể tiến hành can thiệp cho bệnh nhân tốt nhất trước và sau phẫu thuật. “Một lợi thế hơn hẳn khi BV E trang bị máy chụp, chẩn đoán và can thiệp tim mạch đã khắc phục tình trạng phải chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế khác để chụp như trước đây”, PGS. Thành nhấn mạnh.

Linh San


Ý kiến của bạn