Hoài Linh đấu giá tác phẩm ủng hộ chống dịch

14-08-2020 14:15 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Trong đêm nhạc trực tuyến Cảm ơn những tuyến đầu trong phòng, chống dịch COVID-19 gần đây do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức, nhiều khán giả bất ngờ khi thấy danh hài Hoài Linh đứng trên sân khấu sau thời gian dài “ở ẩn”.

Tuy nhiên, không như mọi lần diễn hài để đem đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả, NSƯT Hoài Linh lần này với bộ đồ giản dị, đọc bài thơ Quảng Nam do chính anh sáng tác.

Trên nền nhạc quê hương dập dìu, giọng đọc và những câu thơ trong Quảng Nam khiến người xem xúc động. Trong bài thơ này có những với câu từ mộc mạc, đầy tình cảm đã nhận được sự ủng hộ của công chúng: Quảng Nam quê tôi, những địa danh, những cung đường/ Tôi đã đến và qua lời bà tôi kể lại/ Lời ru của mẹ tôi vẫn còn đọng mãi/ Về những anh tài của xứ địa linh...

Danh hài Hoài Linh vừa bán đấu giá bức tranh thư pháp chép bài thơ Quảng Nam để ủng hộ tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Danh hài Hoài Linh vừa bán đấu giá bức tranh thư pháp chép bài thơ Quảng Nam để ủng hộ tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Đặc biệt, sau khi Hoài Linh đọc thơ, bức tranh thư pháp chép lại bài thơ Quảng Nam đã được Ban tổ chức đưa ra bán đấu giá. Với mức khởi điểm 100 triệu đồng, chỉ sau ít phút, bức tranh thư pháp có bài thơ của Hoài Linh đã được bán thành công 700 triệu đồng. Số tiền này được Ban tổ chức dùng để ủng hộ cho tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Hoài Linh sinh năm 1969, quê gốc Quảng Nam, là con thứ tư trong gia đình có 8 người con. Sau thời gian ở hải ngoại hoạt động nghệ thuật được đông đảo khán giả trong và ngoài nước yêu mến, đầu những năm 2000, Hoài Linh về Việt Nam sinh sống và tiếp tục tham gia đóng phim, diễn kịch, làm giám khảo gameshow truyền hình... Nam nghệ sĩ được đánh giá là người đa tài bởi có khả năng về múa, hát dân ca, diễn hài, hát tân nhạc. Bên cạnh đó, anh còn nói được tiếng của rất nhiều vùng miền khác nhau. Khán giả cũng nhắc nhiều đến Hoài Linh nhờ khả năng giả gái trên sân khấu không ai bì kịp.

Ngoài sân khấu, Hoài Linh còn được biết đến qua hàng loạt tác phẩm điện ảnh, truyền hình, phim chiếu mạng, chủ yếu là phim hài vui nhộn, dễ xem, dễ cảm, mang đến cho khán giả không khí vui tươi, nhẹ nhàng. Các phim chiếu rạp có sự góp mặt của nam danh hài có thể kể đến như: Nụ hôn thần chết, Hello cô ba, Nhà có 5 nàng tiên, Năm sau con lại về, Tía tui là cao thủ, Già gân- mỹ nhân và găng tơ Bảo mẫu siêu quậy, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Đích tôn độc đắc, Quý tử bất đắc dĩ,… Đặc biệt bộ phim lấy nước mắt của rất nhiều khán giả - Dạ cổ hoài lang do Hoài Linh thủ vai chính đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp chúng ta cần gìn giữ, bảo tồn di sản văn hóa truyền thống, cụ thể là đờn ca tài tử, nghệ thuật cải lương.

Hoài Linh đã nhận giải thưởng Mai Vàng cho cả hạng mục “Danh hài” và “Nam diễn viên kịch nói”. Đặc biệt, năm 2016, Hoài Linh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Đến nay, Hoài Linh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên và duy nhất vinh dự được nhận danh hiệu này.


NGUYÊN ANH
Ý kiến của bạn