Hoài Lâm trở lại với những thông điệp khiến ai nghe cũng thấm

21-06-2021 09:06 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Dường như, càng trải qua nhiều thăng trầm, giọng hát Hoài Lâm càng ngọt ngào, sâu lắng và day dứt hơn.

Hoa nở vô thường là sáng tác tiếp theo của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sau thành công của những bản hit Hoa nở không màu, Buồn làm chi em ơi kết hợp với Hoài lâm. Nếu như Hoa nở không màu là một sản phẩm vô cùng giản dị cả về bản phối và cách làm MV, thì Hoa nở vô thường còn tối giản tới mức chỉ là một bản audio cùng vài hình ảnh đen trắng. Nhờ thế, khán giả có thể tập trung hoàn toàn vào giọng hát nức nở của Hoài Lâm.

Hoài Lâm và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Qua sự thể hiện xuất sắc của giọng ca Quán quân Gương mặt thân quen 2014, Hoa nở vô thường có thể sẽ sớm trở thành hit mới của V-pop bởi những câu khiến người nghe thấy nhói trong tim: ‘Đời là sợi dây mang tên tình ái/ Buộc chặt vào người chẳng biết đúng sai/ Đời là bài thơ mang tên lầm lỡ/ Một lần gặp gỡ một thoáng bơ vơ/ Đời là những đóa hoa nở vô thường/ Đầy rực rỡ thế nhưng rất khó lường/ Có những tiếc nuối chẳng thể nói nên lời/ Có những chới với theo chân mãi không rời/ Đời là thế chẳng ai biết trước được gì/ Hãy cứ yêu và yêu đi…’

Có thể nói, cuộc gặp gỡ của Hoài Lâm và Nguyễn Minh Cường vô cùng đặc biệt. Chính nhạc sĩ này cũng phải ngạc nhiên với những gì họ đã làm được: 3 ca khúc anh kết hợp với Hoài Lâm trong dự án Music Diary đều đạt kỷ lục trên nền tảng NhacCuaTui. Anh cho biết, lần đầu tiên trong lịch sử hơn 10 năm, có 3 sản phẩm được hát bởi cùng một ca sĩ, được sáng tác bởi cùng một nhạc sĩ chiếm trọn 3 vị trí cao nhất trong BXH tuần và BXH top 100. Cụ thể, bộ 3 sản phẩm từng gây bão trên NhacCuaTui chính là Hoa nở không màu (một bản chính thức và một bản acoustic) và Buồn làm chi em ơi.

Sau nhiều biến cố trong đời sống riêng, dường như Hoài Lâm hát càng hay hơn

Nói về cái duyên gặp gỡ Hoài Lâm, Nguyễn Minh Cường cho biết, ở thời điểm đặt bút viết bài Hoa nở không màu, anh chưa hề có suy nghĩ ‘đo ni đóng giày ca khúc’ này cho Hoài lâm. Nhưng, sau khi hoàn chỉnh sáng tác, bỗng dưng đầu anh lóe lên suy nghĩ có lẽ giọng Hoài Lâm sẽ rất phù hợp. Và sau này, chính anh cũng không ngờ Hoa nở không màu lại hợp với Lâm đến vậy. Lẽ thường, các ca sĩ tìm đến nhạc sĩ để đặt bài, mong có những bản hit riêng cho mình, thế nhưng Nguyễn Minh Cường là trường hợp lạ khi sáng tác của anh thường viết ra chỉ để dành cho một giọng ca mà anh tâm đắc từ trước, ví như Hoài Lâm.

Trở lại sản phẩm mới nhất của bộ đôi ăn ý này, nhiều ý kiến cho rằng Hoa nở vô thường thực sự hợp với giọng của Hoài Lâm: ‘Hay lắm Lâm ơi, lời ca và giọng hát đều rất tuyệt vời’; ‘Bài này nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sáng tác cũng rất hay, Lâm hát tốt, giọng nghe rất chuẩn. Lại thêm một top hit’; ‘Giọng hát xuất sắc, cách xử lý điêu luyện’; ‘Hay quá, không biết dùng từ nào để diễn tả’; ‘Hoài Lâm và Nguyễn Minh Cường kết hợp với nhau bao giờ cũng đem lại sự tuyệt vời nhất. Giọng hát hay mà nhạc thì quá đỉnh…’

Phía Hoài Lâm cho biết, Hoa nở vô thường là sự kết hợp rất đáng mong đợi trong năm 2021. Ekip sẽ tung thêm bản acoustic trên kênh Hoài Lâm vào ngày 26/6. Với phiên bản đặc biệt này, những fan ruột của Hoài Lâm sẽ có dịp ‘ngắm’ thần tượng nhiều hơn so với bản audio hiện tại.


Thủy Kiều
Ý kiến của bạn