Hoa hồng trắng trên thảm đỏ Grammy

31-01-2018 08:12 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Một số ngôi sao lớn của ngành âm nhạc đeo một bông hồng trắng trên ngực hoặc cầm trên tay trên thảm đỏ Grammy để ủng hộ phong trào chống lại nạn quấy rối tình dục và bất bình đẳng. Hoa hồng trắng chính là biểu tượng cho sự mỏng manh, yếu đuối và trong trắng của người phụ nữ, rất cần được che chở, bảo vệ.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 60, giải thưởng âm nhạc cao quý nhất của Mỹ diễn ra vào đêm 28/1 ở New York. Grammy 2018, giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới đã xướng tên những chủ nhân mới và ủng hộ cho phong trào Time’s Up đòi chấm dứt nạn lạm dụng những phụ nữ, đòi quyền bình đẳng cho họ.

Bruno ẵm trọn gần như tất cả các giải Grammy

Bruno Mars và Kendrick Lamar đã chiếm trọn cả sân khấu Grammy và ôm về gần hết các giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Grammy 2018.

Bruno Mars đã rinh về giải Grammy Album của năm mà ban đầu các nhà phê bình dự đoán sẽ thuộc về album tuyệt đỉnh Damn của danh ca nhạc rap Lamar. Cuối cùng, những người bình chọn đã bầu cho thể loại R&B ngọt ngào của Bruno Mars, trong khi đó Lamar gần như thống trị dòng nhạc rap.

 

Bruno Mars dành 6 giải Grammy, trong đó có giải Album của năm

 

Bruno Mars dành tổng cộng 6 giải Grammy, trong đó có các giải hàng đầu là Album của năm (cho album 24K Magic), Ghi âm của Năm, Bài hát của năm (cho bài hát That’sWhat I like ), Biểu diễn nhạc R&B hay nhất, ...

Kendrick Lamar dành 3 giải Grammy cho ca khúc Humble (Trình diễn nhạc rap hay nhất, Bài hát rap hay nhất và video nhạc hay nhất) và thêm 1 giải Grammy nữa Hát nhạc rap hay nhất cho ca khúc Loyalty song ca cùng Rihanna.

Ed Sheeran dành giải Grammy Album nhạc pop hay nhấtca sĩ hát solo nhạc pop hay nhất. Nhạc phim của La La Land, bộ phim từng thắng lớn tại giải Oscar năm ngoái cũng dành 2 giải Grammy cho nhạc nền hay nhất.

Thông điệp của bông hồng trắng

Alessia Cara đoạt giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Và cô cũng trở thành nữ nghệ sĩ duy nhất dành giải Grammy quan trọng. Các diva như Lady Gaga, Kesha, Lorde và SZA dường như đã lép vế. Trong tổng số 86 giải Grammy được trao năm nay, chỉ có 17 giải thuộc về nữ nghệ sĩ hoặc ban nhạc do nữ giới cầm đầu.

 

Màn trình diễn của Kesha ủng hộ phong trào hoa hồng trắng, chống lại nạn quấy rối tình dục.

 

Hầu hết các ca sĩ khi biểu diễn trên sân khấu Grammy đều cầm theo một bông hồng trắng, biểu tượng ủng hộ phong trào chống quấy rối tình dục và bất bình đẳng. Ngôi sao nhạc pop Kesha có màn biểu diễn đầy quyền năng ca khúc Praying (Nguyện cầu), là trải nghiệm của chính bản thân nữ ca sĩ đã từng bị lạm dụng và đã dũng cảm vượt qua. Cả một dàn đồng ca gồm toàn các ngôi sao, trong đó có Cyndi Lauper và Camila Cabello, đều mặc màu trắng để thể hiện phong trào bông hồng trắng, ủng hộ cho nữ quyền và chống lại nạn quấy rối qua hai từ khóa #TimesUp và #MeToo.

Ngôi sao R&B Janelle Monae giới thiệu trước màn trình diễn của cô “Đối những ai dám thách thức, bắt chúng tôi phải giữ im lặng, chúng tôi xin đưa ra những từ “Time’s Up”. “Thời gian đã hết” cho bất kỳ sự bất bình đẳng, phân biệt đối xử hay quấy rối dưới bất kỳ hình thức nào, hay lạm quyền.” “Cùng với nhau, nữ giới và nam giới, cả ngành âm nhạc chúng ta hãy cam kết để tạo ra môi trường làm việc an toàn hơn, bình đẳng hơn và mở rộng hơn cho tất cả những người phụ nữ.”

Giây phút tưởng niệm nạn nhân hai vụ xả súng

Đêm nhạc cũng dành những giây phút mặc niệm để tưởng nhớ tới các nạn nhân-người yêu nhạc trong hai vụ xả súng tại các đêm hòa nhạc ở Manchester và Las Vegas. Tên những người yêu nhạc thiệt mạng trong hai vụ xả súng đẫm máu viết bằng tay được hiện trên màn hình sân khấu trong khi các ngôi sao âm nhạc đồng quê Maren Morris, Eric Church và Brothers Osborne biểu diễn ca khúc Tears in Heaven (Nước mắt trên thiên đường) của Eric Clapton. “Chúng tôi muốn cùng nhau tưởng niệm những linh hồn yêu nhạc đẹp đẽ đã bị tước đi khỏi chúng ta”, Morris nói.

 

Tên các nạn nhân hai vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas và Manchester xuất hiện trên màn hình sân khấu Grammy.

 

Chùm ảnh các ngôi sao mang bông hồng trắng trên thảm đỏ Grammy để ủng hộ phong trào Time's Up và Me too, chống lại nạn quấy rối tình dục và tạo bình đẳng cho phái nữ:

 


Nguyễn Vân
Ý kiến của bạn